PSG bại trận ngày Mbappe im tiếng, Neymar cùng Messi vắng mặt

(VOH) - Trong ngày tam tấu Mbappe, Messi và Neymar  không có mặt đầy đủ, PSG đã nhận thất bại đầu tiên tại mùa này ở trận đấu tâm điểm vòng 17 Ligue 1 2022/23 trên sân Lens.

Tại vòng 17 Ligue 1 2022/23, nhà vô địch PSG có chuyến hành quân đến sân đội nhì bảng Lens. Đây là trận đấu được dự đoán là đầy khó khăn với PSG khi họ thiếu Messi (chưa hội quân trở lại) và Neymar (nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước).

Lens đã nhập cuộc trận đấu đầy chủ động và khiến PSG phải lùi sâu đội hình. Ngay phút thứ 5 trận đấu, đội chủ nhà đã chọc thủng lưới PSG. Thủ môn Donnarumma chỉ có thể cản phá cú tạt vào trước đó nhưng bất lực chứng kiến Frankowski đệm bóng cận thành mở tỷ số.

PSG bại trận ngày Mbappe im tiếng, Neymar cùng Messi vắng mặt
PSG bại trận ngày Mbappe im tiếng, Neymar cùng Messi vắng mặt.

Nhận bàn thua sớm nhưng PSG cũng ngay lập tức có màn đáp trả. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo trẻ Ekitike băng vào sau đường căng ngang của Mukiele. Tuy nhiên đó là dấu ấn đáng chú ý duy nhất mà hàng công PSG tạo ra được trước Lens ở trận cầu này.

Sự thiếu ăn ý của Mbappe với hai cầu thủ đá thay là Ekitike và Soler đã khiến sức tấn công của PSG không đạt được hiệu quả cao. Trong khi đó Lens đã chứng tỏ việc đứng thứ 2 trên BXH Ligue 1 mùa này không phải do may mắn.

Phút 28, Openda thêm lần nữa đưa Lens dẫn trước với pha thoát xuống và solo ấn tượng, vượt qua cả Sergio Ramos và Marquinhos trước khi tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.

Đến đầu hiệp 2, pha mất bóng hớ hênh trên phần sân nhà của PSG trả giá bằng bàn thắng của Claude-Maurice sau pha kiến tạo bằng gót cực tinh tế của đồng đội. Việc nhận những bàn thua như vậy khiến PSG phải đưa ra sự thay đổi về mặt nhân sự.

Họ tung những cầu thủ tấn công cuối cùng vào, nhưng tất cả đều tỏ ra bất lực trước sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Lens. Chung cuộc PSG thua 1-3, qua đó nhận thất bại đầu tiên trong mùa này. Khoảng cách giữa họ và Lens cũng bị rút ngắn xuống còn 4 điểm.