MU phả hơi nóng lên Man City, Newcastle nếu chân Arsenal

(VOH) - MU tiếp tục thăng hoa bằng chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước Bournemouth; Arsenal đã không thể giành chiến thắng trước Newcastle tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Arsenal không thể quật ngã hiện tượng Newcastle

Ở trận đấu tâm điểm vòng 19 Ngoại hạng Anh, đội đầu bảng Arsenal tiếp đón đội đứng thứ 3 Newcastle trên sân nhà. Hai đội đã chơi đôi công đầy hấp dẫn, các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng các chân sút đôi bên đều không ai tận dụng thành công.

Chung cuộc hai đội hòa nhau không bàn thắng. Trận hòa này đã chấm dứt chuỗi 5 thắng lợi liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh của đội đầu bảng Arsenal. "Pháo thủ" hiện vẫn dẫn đầu với 44 điểm sau 17 trận, tạm hơn đội nhì bảng Man City 8 điểm.

Tuy nhiên, cách biệt này có thể bị thu hẹp xuống còn 5 điểm nếu nhà đương kim vô địch Premier League thắng Chelsea trong trận đại chiến lúc 3h rạng sáng 6/1 trên sân khách Stamford Bridge.

MU phả hơi nóng lên Man City, Newcastle nếu chân Arsenal
Arsenal không thể quật ngã hiện tượng Newcastle.

MU tiếp tục thăng hoa trước Bournemouth

Sau World Cup 2022, MU đang cho thấy bộ mặt đầy phấn khởi khi toàn thắng cả 3 trận và chưa để lọt lưới bàn nào. “Quỷ đỏ” tiếp tục duy trì thành tích đáng khen này khi có chiến thắng dễ 3-0 ngay trên sân nhà trước Bournemouth.

Các học trò HLV Ten Hag, chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và thành quả đã đến ở phút 23. Casemiro di chuyển hợp lý trước khi thực hiện cú đệm bóng cận thành chính xác sau pha treo bóng của Eriksen.

MU phả hơi nóng lên Man City, Newcastle nếu chân Arsenal
MU bằng điểm Newcastle, áp sát Man City trên BXH.

Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 49. Garnacho có đường trả ngược cho Luke Shaw và hậu vệ người Anh đã đệm bóng nhẹ nhàng. Phút 86, Marcus Rashford đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

Kết quả này giúp "Quỷ đỏ" có cùng 35 điểm với đội xếp thứ ba là Newcastle (đứng trên do hơn về hiệu số và đá nhiều hơn MU 1 trận), đồng thời kém Man City 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Với Bournemouth, họ chỉ còn cách nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm.

Leicester lại thua, Brighton đại thắng trên sân Everton

Ở các trận đấu khác, Leicester đang thể hiện sự rệu rã sau World Cup 2022. 2 trận trước, họ để thua Newcastle và Liverpool theo những cách khó chấp nhận. Lần này dù thi đấu trên sân nhà và đối thủ chỉ là Fulham, họ tiếp tục nhận thêm thất bại 0-1 trước đối thủ.

Chiến thắng giúp Fulham đứng thứ 7 trên BXH và có cùng 28 điểm với đội xếp trên là Liverpool. Với Leicester nếu tiếp tục thua họ nguy cơ sẽ trở lại “nhóm cầm đèn đỏ”, hiện tại “bầy cáo” đang có 17 điểm và chỉ cách nhóm này 3 điểm.

MU phả hơi nóng lên Man City, Newcastle nếu chân Arsenal
Leicester nhận thêm 1 thất bại nữa.

Everton trở lại sân nhà sau trận hòa 1-1 ngay trên sân Man City ở vòng đấu trước, với Brighton thì họ đã để thua ngay trên sân nhà 2-4 trước Arsenal. Cả hai đều thi đấu đầy quyết tâm để có được 3 điểm ở trận đấu này.

Đội khách là những người đã thi đấu nổi bật hơn và đã giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Chiến thắng giúp Brighton bám sát Fulham và Liverpool với 1 điểm kém hơn. Trong khi đó, trận thua thứ 5 liên tiếp khiến Everton chỉ còn hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 1 điểm.

MU phả hơi nóng lên Man City, Newcastle nếu chân Arsenal
Brighton đè bẹp chủ nhà Everton.