Thua thảm Brentford, Liverpool gặp khó trong cuộc đua top 4

(VOH) - Liverpool khựng lại và nguy cơ bị top 4 bỏ xa sau trận thua thảm ngay trên sân Brentford ở trận đấu sớm vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Thất bại của Liverpool trên sân Brentford ở trận đấu sớm là bất ngờ đầu tiên tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23. Trước trận đấu này, The Kop đang trở lại cuộc đua top 4 đầy mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp.

Khí thế “hừng hực” được Liverpool thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng chủ nhà Brentford đã chứng tỏ mình không phải là đối thủ dễ ức hiếp. Phút 19, trung vệ Ibrahima Konate vô tình đốt lưới nhà khi cú đá phạt góc của cầu thủ Brentford.

Thua thảm trên sân Brentford, Liverpool gặp khó trong cuộc đua top 4
Thua thảm Brentford, Liverpool gặp khó trong cuộc đua top 4.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Liverpool liên tiếp nhận sức ép lớn từ phía chủ nhà. Liền các phút 26 và 39, một mình Yoane Wissa chọc thủng lưới Liverpool tới 2 lần song đều bị VAR khước từ. Nhưng ở lần thứ ba phút 42, tiền đạo người Congo đã thành công.

Bước sang hiệp 2, HLV Juergen Klopp đã phản ứng bằng cách thực hiện liền 3 thay đổi nhân sự và điều này sớm cho thấy sự khởi sắc. Ngay phút 48, Nunez đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng không được công nhận.

Đến phút 50, Alex Oxlade-Chamberlain đã đánh dấu lần ra sân thứ 100 cho câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh bằng cú đánh đầu chính xác từ đường chuyền đẹp mắt của Trent Alexander-Arnold.

Nhưng đó lại là tất cả những gì Liverpool làm được ở trận đấu này. Phút 84, Bryan Mbeumo băng lên gây áp lực khiến trung vệ Konate lóng ngóng mắc sai lầm và cướp được bóng để dễ dàng đánh bại Alisson ấn định chiến thắng 3-1.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Liverpool dậm chân ở vị trí thứ 6 với 28 điểm và kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 4 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Brentford trong khi đó vươn lên thứ 7 và hiện chỉ kém đội bóng vùng Merseyside 2 điểm.