La Liga: Real nguy cơ bị Barca tạo khoảng cách

(VOH) - Real Madrid vừa có trận thua trên sân Villarreal tại vòng 16 La Liga 2022/23. Trận thua này nhiều khả năng sẽ khiến Real bị Barca tạo ra khoảng cách trên BXH.

Cuộc đua vô địch La Liga 2022/23 đã diễn ra kịch tính khi Real và Barca đang có cùng 38 điểm trên BXH. Cả hai cần phải thi đấu tập trung cho từng trận đấu nếu không muốn ôm hận.

Thế nhưng Real Madrid mới đây đã xảy chân ngay trên sân Villarreal ở trận đấu thuộc vòng 16 La Liga. Ở trận đấu này, đội chủ nhà đã chơi đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc.

La Liga: Real nguy cơ bị Barca tạo khoảng cách
Real xảy chân trên sân Villarreal.

Sau khoảng 10 phút đầu chệch choạt, Real cũng dẫn lấy lại thế trận. Cả hai đã chơi đôi công hấp dẫn trong hiệp đấu đầu tiên. Rất tiếc là không có bàn thắng nào được ghi và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Hiệp 2 đã diễn ra trái ngược hoàn toàn với hiệp 1 khi có đến 3 bàn thắng được ghi. 2 cho Villarreal và 1 cho Real. Đội chủ nhà là những người có được bàn thắng mở tỷ số ngay sau khi hiệp 2 diễn ra được 2 phút.

Xuất phát từ sự mất tập trung của hàng thủ Real Madrid, Gerard Moreno tung ra đường chuyền thuận lợi để Yeremi Pino ghi bàn mở tỷ số cho Villarreal. Real sau đó dồn lên tấn công và có được bàn gỡ ở phút 59. Benzema thực hiện thành công quả phạt 11m do đối thủ để bóng chạm tay trước đó.

Kịch tính lại xảy ra khi tới phút 61, Villarreal cũng được hưởng quả 11m khi Alaba để bóng chạm tay trong vòng cấm. Gerard Moreno bĩnh tĩnh thực hiện thành công quả đá phạt đền để đưa Tàu ngầm vàng dẫn trước Real Madrid với tỷ số 2-1.

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt. Hai đội chơi đôi công mãn nhãn với vô số tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chiến thắng giúp Villarreal tạm leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Real có nguy cơ bị đội đầu bảng Barca tạo khoảng cách 3 điểm.