Siêu Cúp Anh 2019 - Liverpool vs Man City: ‘Phát súng lệnh’ cho mùa giải mới

(VOH) - Vào lúc 21 giờ 00 ngày 4/8, sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cup nước Anh 2019 giữa nhà ĐKVĐ Manchester City và Á quân Premier League 2018/19 Liverpool.

Siêu Cúp Anh 2019 giữa Liverpool vs Man City là ‘phát súng lệnh’ cho Ngoại hạng Anh mùa 2019/20. The Citizens góp mặt với tư cách đương kim vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018/19. Do Man City đã đăng quang tại FA Cup 2018/19 nên suất còn lại của FA Community Shield 2019 sẽ được chuyển qua cho Liverpool, đương kim Á quân Ngoại hạng Anh.

Liverpool đang có những ngày Hè khá ảm đạm. Về mặt lực lượng, họ không có sự bổ sung mới nào đáng kể. Điều này có nghĩa The Kop vẫn sẽ phải chiến đấu ở mùa giải mới với bộ khung được Juergen Klopp xây dựng trong những năm trước. Đó sẽ là điều thiệt thòi đáng kể với Liverpool.

Siêu Cúp Anh 2019 - Liverpool vs Man City: ‘Phát súng lệnh’ cho mùa giải mới

Những kết quả mà nhà ĐKVĐ Champions League có được ở loạt trận giao hữu mùa Hè cũng không khả quan chút nào. Bằng chứng là 5 trận gần nhất, họ chỉ thắng được 1 trận trước Lyon. Trước đó, The Kop từng có chuỗi 4 trận toàn hòa và thua trước Napoli, Sevilla, Dortmund và Sporting Lisbon. Dĩ nhiên, giao hữu cũng chỉ là giao hữu, là những trận đấu mà kết quả thắng thua không được đề cao. Tuy nhiên, việc để thua liên tiếp cũng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của các cầu thủ.

Chưa dừng lại ở đó, đây còn là thời điểm mà Liverpool không có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng. Alisson, Roberto Firmino và Mohamed Salah mới trở lại tập luyện cùng The Kop được 1 tuần. Tới trận gặp Lyon mới đây, bộ ba kể trên mới đá trận đầu tiên trong Hè cho Liverpool. Trong hoàn cảnh đó, khó có thể đòi hỏi những ngôi sao này có thể lực cũng như sự tập trung tốt nhất. Ở trận gặp Lyon, Alisson còn mắc sai lầm khó tin. Anh bắt không dính bóng sau cú tạt rất đơn giản của Lyon, sau đó buộc phải phạm lỗi với Moussa Dembele và khiến Liverpool phải nhận quả 11m, mà từ đó Memphis Depay đã ghi bàn mở tỷ số cho đại diện nước Pháp.

Tối nay, thông tin từ The Times cho biết nhiều khả năng Klopp sẽ để cả Alisson, Firmino, Salah đá chính. Tuy nhiên, khi các ngôi sao này chưa hồi phục sau một mùa Hè mệt mỏi sự góp mặt của họ chưa chắc đã giúp Liverpool gia tăng sức mạnh.

Man City có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận tranh Community Shield. Họ bất bại ở loạt trận giao hữu mùa Hè (tính 90 phút). Man xanh cũng mang về được sự bổ sung rất chất lượng là Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ là người thay thế cho Fernandinho trong tương lai. Về mặt lực lượng, Man City cũng không mất nhiều cầu thủ dự CAN 2019 và Copa America 2019 như Liverpool. Nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có đội hình mạnh nhất với thể lực tốt nhất cho cuộc đối đầu với The Kop.

Điều rất quan trọng nữa là Pep Guardiola bây giờ dường như đã biết cách khắc chế lối chơi của Liverpool. Mùa 2017/18, chính The Kop đã loại Man City ở tứ kết Champions League. Nhưng tới mùa trước, Liverpool đã không thể thắng Man xanh ở cả 2 trận đối đầu tại Premier League. Thậm chí ở trận lượt đi, The Kop đã có thể thua trận ngay tại Anfield nếu Riyad Mahrez không sút hỏng quả 11m cuối trận. Một Man City với lối chơi thực dụng hơn, biết mình biết ta hơn là chìa khóa để họ đang áp đảo Liverpool những lần đụng độ gần đây.

Man xanh đã giành 3 chức vô địch nội địa trong mùa giải trước. Tối nay, nhiều khả năng họ sẽ bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm Community Shield 2019.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM:

  • Thời gian: 21 giờ 00 ngày 4/8 theo giờ Việt Nam.
  • Địa điểm: Sân vận động Wembley (thành phố London, Anh).
  • Kênh chiếu trực tiếp: FPT Play, SSPORT.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU LIVERPOOL VS MAN CITY

  • Đây là lần đầu tiên Liverpool và Man City chạm trán nhau trong khuôn khổ một trận tranh Siêu Cúp Anh.
  • Trước đó, Liverpool và Man City đã so tài với nhau tổng cộng 212 lần trên mọi đấu trường. Liverpool chiếm ưu thế vượt trội với 104 chiến thắng, 53 trận hòa và chỉ 55 thất bại.
  • Ở lần đọ sức gần nhất, Man City đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1. Sergio Aguero (40’) và Leroy Sane (72’) là hai cầu thủ đã lập công cho Man City. Bàn thắng duy nhất của Liverpool do Roberto Firmino thực hiện ở phút thứ 64. Đây cũng là thất bại duy nhất của thầy trò HLV Juergen Klopp tại Ngoại hạng Anh 2018/19. Trận thua này khiến The Reds đánh rơi chức vô địch Premier League mùa vừa rồi vào thay The Citizens.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG LIVERPOOL VS MAN CITY

  • Liverpool: Xherdan Shaqiri và Naby Keita trở lại sau chấn thương; khả năng ra sân của Sadio Mane còn bỏ ngỏ.
  • Man City: Benjamin Mendy không thể ra sân do chấn thương; Rodrigo Hernandez có thể ra mắt The Citizens ở một trận đấu chính thức.

THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN LIVERPOOL VS MAN CITY

  • Liverpool đã giành tới 15 Siêu Cúp Anh. Chỉ MU (21 lần) là có số lần giành Siêu Cúp Anh nhiều hơn đội chủ sân Anfield.
  • Lần gần nhất Liverpool giành Siêu Cúp Anh diễn ra cách đây đã 13 năm. Đó là vào năm 2006 khi họ đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1.
  • Man City chỉ giành được 5 Siêu Cúp Anh. Lần gần nhất họ đạt được danh hiệu này là năm ngoái, khi đó thầy trò HLV Pep Guardiola đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0.
  • Man City đã thắng tới 14/15 trận đấu chính thức gần nhất. Thất bại duy nhất của họ trong thời gian này là trận thua Tottenham với tỷ số 0-1 (lượt đi tứ kết Champions League 2018/19).
  • Liverpool thắng tới 9/10 trận đấu chính thức gần nhất. Trận còn lại họ thua Barcelona với tỷ số 0-3 (lượt đi bán kết Champions League 2018/19).
  • Pep Guardiola đã giành được 9 Siêu Cúp trong sự nghiệp huấn luyện. Bao gồm: 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu Cúp châu Âu, 1 Siêu Cúp Đức, 1 siêu Cúp Anh.
  • Juergen Klopp đã giành được 2 Siêu Cúp trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Đó đều là Siêu Cúp Đức vào các năm 2013 và 2014.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN LIVERPOOL VS MAN CITY

  • Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Keita, Henderson; Wilson, Salah, Firmino.
  • Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Zinchenko; de Bruyne, Rodri, D. Silva; B. Silva, Aguero, Sterling.