Siêu cúp Quốc Gia 2017: Quảng Nam – Sông Lam Nghệ An (16 giờ 00 chiều 24/2/2018)

(VOH) – Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2017 giữa Quảng Nam FC và Sông Lam Nghệ An (SLNA) được diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào lúc 16 giờ ngày 24/2 và được trực tiếp trên VTV6 và VPF Media.

Sau khi có mặt tại Hà Nội vào sáng qua, Quảng Nam FC (vô địch V-League 2017) đã có buổi tập trên sân Hàng Đẫy nhằm làm quen với điều kiện sân bãi và khí hậu. Lực lượng đang là vấn đề đáng ngại nhất với HLV Hoàng Văn Phúc khi Huy Hùng gặp chấn thương, còn chân sút số một Claudecir vắng mặt vì lí do ngoài chuyên môn và sẽ được thay thế bởi tân binh Wander Luiz.

CLB Quảng Nam từng giành được 4 điểm khi so tài với SLNA tại giải VĐQG mùa trước, nhưng lại bị đối thủ vượt qua tại bán kết Cúp quốc gia.

Về phía SLNA (vô địch cúp Quốc gia), dù đã chia tay ngòi nổ số 1 của đội mùa trước là Phi Sơn (chuyển tới CLB TP Hồ Chí Minh), nhưng sự xuất sắc của Phan Văn Đức khiến người hâm mộ đội bóng này hy vọng sẽ có được sự thay thế xứng đáng. Trong trận đấu đầu tiên trong năm 2018, SLNA đã xuất sắc đánh bại Tampines Rovers ngay tại Singapore với tỷ số 3-1 ở trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup.

4 cuộc so tài giữa hai đội mùa trước đã chứng kiến tổng cộng 23 bàn thắng được ghi, và người hâm mộ có lí do để chờ đợi vào một trận đấu cống hiến, hấp dẫn nhằm mở màn cho mùa giải 2018 của bóng đá Việt Nam.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn mở màn cho mùa giải 2018.

BTC trận Siêu Cúp Quốc gia thông báo sẽ mở cửa miễn phí sân Hàng Đẫy ở trận đấu này để phục vụ người hâm mộ.

Đội vô địch sẽ nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Nếu giành chiến thắng, Quảng Nam FC sẽ lần đầu tiên đoạt Siêu cúp Quốc gia trong lần đầu được góp mặt. Ngược lại nếu giành chiến thắng, SLNA sẽ đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi là đội bóng đầu tiên lần thứ 5 giành được danh hiệu này sau 6 lần góp mặt.

Siêu cúp Quốc gia đã trải qua 18 kỳ tổ chức.

Qua 18 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, SLNA và Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu Cúp, trong đó SLNA có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001-2003, trong khi Becamex Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015. Sau hai đội giàu thành tích trên, Hoàng Anh Gia Lai là đội có hai lần được giương cao chiếc cúp danh giá sau các trận đấu kịch tính.

Cho tới nay, đã có 11 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, SLNA, Hoàng Anh Gia Lai, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, The Vissai Ninh Bình và Than Quảng Ninh.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Trận đấu dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam và VPF Media vào lúc 16 giờ ngày 24/2/2018.