Suarez chơi trận siêu kinh điển Real - Barca

(VOH) - Chân sút người Uruguay Luis Suarez sẽ thi đấu trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona vào lúc 23 giờ đêm nay 25/10 (giờ VN).

Suarez trong một buổi tập của Barcelona ở Joan Gamper hôm 20.10. Ảnh: Reuters

Ngày 24/10, Suarez đã chấp hành xong án phạt cấm thi đấu 4 tháng vì cắn vào vai tuyển thủ Ý Giorgio Chiellini tại World Cup 2014 ở Brazil. Cho nên, chân sút 27 tuổi này đủ điều kiện chơi trận chính thức đầu tiên cho Barcelona, CLB mà Suarez chuyển đến từ Livepool trong mùa hè vừa qua.

"Suarez sẽ chơi một phần trận đấu ở Bernabeu", HLV của Barcelona Luis Enrique thông tin trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trong thời gian bị cấm thi đấu ở giải chính thức, Suarez vẫn tập luyện cùng Barcelona và từng ghi bàn trong các trận giao hữu. Trong khi đó, ở đội tuyển quốc gia Uruguay, cựu tiền đạo Liverpool từng lập cú đúp trong trận giao hữu Uruguay đá bại Oman 3-0 hồi tháng rồi. Do đó, cổ động viên Barcelona kỳ vọng Suarez sẽ ghi bàn vào lưới kình địch Real Madrid.

"Đây sẽ là trận đấu quan trọng với Suarez. Đừng để ý đến việc anh ấy sẽ đá bao nhiêu phút", Enrique nói thêm.

Trận siêu kinh điển được quan tâm chẳng phải Suarez trở lại mà là truyền thống những lần gặp nhau giữa Real và Barca và một lẽ nữa là trận này là cuộc so tài giữa rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại như Messi, Neymar, Ronaldo, James Rodriguez.

Bất bại từ đầu giải (7 thắng, 1 hòa), Barcelona đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 22 điểm, 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ ba Real Madrid.