SV-League 2020: Đại học Sư phạm Kỹ thuật thắng trận đầu, vươn lên dẫn đầu bảng B

(VOH) - Chiều 14/11, trong lượt trận thứ 2 bảng B, SV-League 2020, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM giành chiến thắng 2-0 trước Đại học Sài Gòn, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng.

Trong trận ra quân đầu tiên, cả Đại học Sư phạm Kỹ thuật lẫn Đại học Sài Gòn đều trắng tay. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thua đội bóng của bầu Đức là Đại học Nông Lâm, còn Đại học Sài Gòn thua Đại học Cần Thơ. Do đó, trong trận đấu hôm nay, cả hai trường buộc phải “quyết đấu” với nhau để giành cơ hội đi tiếp. Chính vì thế, trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và gay cấn ngay từ những phút đầu.

Trong hiệp 1, thế trận nghiêng về Đại học Sài Gòn. Họ phô diễn lối chơi nguy hiểm và có cơ hội mở tỷ số ở giữa hiệp khi cầu thủ số 11 - Minh Quang có đường chuyền rất thông minh, loại hàng thủ Đại học Sư phạm Kỹ thuật, nhưng rất tiếc là đồng đội của anh chậm hơn 1 nhịp so với thủ môn Thanh Huy. Phút 37, Minh Quang có pha xử lý bóng đầy kỹ thuật, sau đó loại bỏ hậu vệ của Đại học Sư phạm Kỹ thuật, nhưng cầu thủ mang áo số 11 có pha dứt điểm quá hiền nên không thắng được thủ môn Thanh Huy.

Thi đấu lấn lướt trong hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng, Đại học Sài Gòn (áo trắng) đã phải trả giá trong hiệp 2
Thi đấu lấn lướt trong hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng, Đại học Sài Gòn (áo trắng) đã phải trả giá trong hiệp 2. 

Một phút sau, khung thành của Đại học Sư phạm Kỹ thuật thêm một lần chao đảo với pha treo bóng bên cánh phải. Thủ thành Thanh Huy xử lý chưa hoàn thiện nhưng không có cầu thủ nào của Đại học Sài Gòn kịp dứt điểm. Cơ hội rõ ràng nhất của hiệp 1 là tình huống diễn ra ở phút 40, Anh Quân thoát xuống đối mặt với Thanh Huy nhưng không thể ghi bàn cho Đại học Sài Gòn.

Có thể thấy, hiệp 1 diễn ra với nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Đại học Sài Gòn không tận dụng được, đặc biệt là ba cơ hội liên tiếp ở cuối hiệp 1.

Thế trận đảo chiều trong hiệp 2, khi Đại học Sư phạm Kỹ thuật chiếm ưu thế lấn lướt. Điều khác biệt là họ đã tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Từ một pha phòng ngự mắc lỗi của đối thủ, Văn Trung tả xung hữu đột, chuyền bóng cho Thành Trung dễ dàng đệm tung lưới Đại học Sài Gòn ở phút 62. Ba phút sau, Văn Trung có thêm một pha đột phá và bị phạm lỗi trước khung thành Đại học Sài Gòn. Cầu thủ mang áo số 10 có pha sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Thời gian còn lại của trận đấu, Đại học Sài Gòn chơi rất nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm được bàn gỡ.

Kết quả thua chung cuộc 0-2 trước Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Sài Gòn đứng trước nguy cơ rất lớn sẽ bị loại. Nếu Đại học Nông Lâm có điểm trước cuộc đối đầu với Đại học Cần Thơ thì Đại học Sài Gòn bị loại sớm ở SV-League 2020. Trong khi đó, chiến thắng này đã giúp cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật tạm vượt lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm, bằng điểm với Đại học Nông Lâm và Đại học Cần Thơ.

Ngày 18/11, bảng A với hai thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM là trường Đại học Khoa học Tự nhiên và trường Đại học Bách Khoa sẽ gặp nhau lúc 15 giờ 00 trên sân vận động Dĩ An (Bình Dương).