Tân HLV trưởng U19 Việt Nam coi mình là trợ lý của HLV Park Hang Seo

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier khẳng định bản thân là trợ lý cho HLV Park Hang Seo.


Chiều ngày 10/9, VFF đã chính thức ra mắt HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier. Nhà cầm quân có biệt danh 'thầy phù thủy trắng' sẽ ngồi thay vào vị trí mà ông Hoàng Anh Tuấn vừa từ chức cách đây chưa lâu. 

Tân HLV Philippe Troussier tự tin dẫn dắt U19 Việt Nam.

Nói về lý do đồng ý dẫn dắt U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier cho biết: “Một trong các lý do để chấp thuận vị trí này do tôi đã làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm. Quãng thời gian này giúp tôi kết nối với những người làm bóng đá Việt Nam.

Lý do khác giúp tôi đảm nhiệm vai trò này bởi trong quá khứ, tôi từng đảm niệm vai trò tương tự, dẫn dắt ĐT U19 Nhật tham dự VCK U23 châu Á ở Thái Lan, sau đó là VCK U20 World Cup. Điều đó giúp tôi tự tin đảm nhận vai trò này”.

Ngoài nhiệm vụ ở đội U19, HLV Troussier khẳng định bóng đá Việt Nam “đang có một thời kỳ thành công”. Chiến lược gia sinh năm 1955 đánh giá sự thành công này đến từ bốn yếu tố chính.

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: “Một là sự tạo điều kiện của VFF. Hai chất lượng cầu thủ đến từ những lò đào tạo chất lượng. Ba là khả năng huấn luyện của HLV Park Hang Seo. Bốn là sự ủng hộ của công chúng đối với đội tuyển”.

“Phù thuỷ trắng” Philippe Troussier cũng cho biết có những điểm chung ở triết lý cầm quân với HLV Park Hang Seo là khả năng tạo động lực, khát khao cho các cầu thủ. 

“Bản thân tôi có mối quan hệ khăng khít với HLV Park Hang Seo từ lâu. Với tư cách là HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, tôi coi mình là trợ lý của ông Park. Hy vọng U18 Việt Nam cũng đạt được thành công tương tự như U22 và ĐTQG”.