U19 Việt Nam chính thức có HLV trưởng mới

Sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức, chiếc ghế U19 Việt Nam đã có chủ nhân mới. Đó chính là nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), chiếc ghế U19 Việt Nam đã có chủ nhân mới sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức. Đó chính là nhà cầm quân người Pháp, Philippe Troussier.

Thử thách đầu tiên cho HLV Troussier là sẽ dẫn dắt đội U19 Việt Nam tham dự vòng loại giải U19 châu Á và xa hơn chính là hiện thực hóa giấc mơ đưa lứa cầu thủ trẻ này hướng đến World Cup 2030.

HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt U19 Việt Nam.

HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt U19 Việt Nam.

Trước khi trở thành tân HLV trưởng U19 Việt Nam, nhà cầm quân này đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kỹ thuật của trung tâm bóng đá trẻ PVF. Ông Troussier năm nay 64 tuổi, nổi tiếng với biệt danh “phù thủy trắng” từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia, và đưa Nam Phi giành vé dự World Cup 1998 cũng như giúp “các chiến binh samurai” vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Được biết, HLV Troussier là nhà cầm quân có hoài bão và luôn ấp ủ trong mình ý tưởng hướng các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam đến giấc mơ World Cup. Ông Troussier từng đề nghị VFF xây dựng và tổ chức U19 Việt Nam thành một đội bóng riêng biệt, được đầu tư có chiều sâu và cho tranh tài ở sân chơi trong nước như kiểu Malaysia và Singapore từng làm để nâng cao sức mạnh, kinh nghiệm các cầu thủ.

Tân HLV trưởng U19 Việt Nam sẽ chính thức bắt tay vào công việc khi đội U19 hội quân vào ngày 12/9 tới. Thầy trò HLV Troussier sẽ tập trung tại PVF với gần 30 cầu thủ và sẽ được sàng lọc để chọn ra lực lượng tốt nhất chuẩn bị tranh tài vòng loại U19 châu Á mà VN đăng cai đầu tháng 11 tại Vũng Tàu. 

Tại giải lần này, chủ nhà U19 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán U19 Mông Cổ (6/11), Guam (8/11) và Nhật Bản (10/11).