Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hòa nhau nhạt nhòa - Italia đè bẹp CH Czech

(VOH) - Tây Bàn Nha và Bồ Đào Nha đã hòa nhau không bàn thắng; Italia đè bẹp CH Czech 4-0 ở lượt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 5/6.

Trước khi VCK EURO 2020 diễn ra, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã quyết định đá giao hữu với nhau để có phép thử cuối cùng. Tuy nhiên, cả 2 đội đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Bồ Đào Nha vẫn thi đấu với phong cách phòng ngự phản công đặc trưng dưới thời HLV Fernando Santos. Trong khi đó, Tây Ban Nha với nhiều cầu thủ mới đã tràn lên tấn công và kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hòa nhau nhạt nhòa - Italia đè bẹp CH Czech
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hòa nhau nhạt nhòa.

Tây Ban Nha đã buộc Bồ Đào Nha phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, những tình huống xử lý cuối cùng vẫn là vấn đề lớn với đội chủ nhà khi họ không thể tạo ra sự khác biệt trong các pha lên bóng. Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự vùng lên từ Bồ Đào Nha, đặc biệt là khả năng hoạt động độc lập của Ronaldo. Tuy nhiên, hiệp đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng chơi lấn lướt hơn. Đoàn quân của HLV Luis Enrique sau đó đã có hàng loạt điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Dẫu vậy, sự vô duyên của tiền đạo chủ lực Alvaro Morata đã khiến đội chủ nhà không thể một lần làm rung mành lưới đối phương.

Thậm chí, khi đã thắng được Rui Patricio, Morata lại đưa bóng dội xà ngang khung thành Bồ Đào Nha ở những phút bù giờ. Phung phí quá nhiều cơ hội, Tây Ban Nha buộc phải rời sân với kết quả hòa không bàn thắng trước Bồ Đào Nha.

Đây là một màn khởi động kém cỏi của cả 2 đội bóng, đặc biệt ở khâu dứt điểm và họ sẽ cần mài sắc hàng công của mình nếu không muốn thất bại tại VCK EURO 2020 sắp diễn ra.

Ở một diễn biến khác, Italia trên sân nhà tiếp đón CH Czech. Từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện ĐT Italia thay cho Luigi Di Biagio, HLV Mancini đã hồi sinh mạnh mẽ Azzurri. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Mancini đã có cả thảy 29 trận dẫn dắt ĐT Italia, giành 20 chiến thắng, 7 hòa và chỉ nhận 2 thất bại, trong đó hiện có mạch 23 trận bất bại, bắt đầu từ trận giao hữu hòa Ukraine 1-1 hôm 10/10/2018.

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hòa nhau nhạt nhòa - Italia đè bẹp CH Czech
Italia thể hiện sức mạnh của ứng cử viên tiềm năng nhất cho chức vô địch EURO năm nay.

Chưa hết, đến trước thời điểm đối đầu với Czech, các cầu thủ Italia đang sở hữu mạch 7 chiến thắng liên tiếp. Và con số này được các học trò của HLV Mancini nâng lên con số 8, sau khi nghiền nát đối thủ 4-0 vào rạng sáng nay, tạo đà tâm lý thuận lợi cho chiến dịch EURO 2020.

Immobile (23'), Barella (42'), Insigne (66') và Berardi (73') là những cái tên đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Italia. Thắng đậm CH Séc trong trận cầu "4 sao", Italia đang cho thấy họ là ứng cử viên tiềm năng nhất cho chức vô địch EURO năm nay.