Diễn biến chính trận Bỉ vs Hy Lạp – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Mặc dù tung ra đội hình với nhiều trụ cột, nhưng Bỉ chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Hy Lạp ở trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2020.

Trước khi chính thức bước vào VCK Euro 2020, Bỉ sẽ có một vài trận giao hữu để làm nóng. Ở trận giao hữu với Hy Lạp, HLV Roberto Martinez tung ra đội hình Bỉ tương đối mạnh với sự góp mặt của khoảng 6 cầu thủ đá chính. Alderweireld, T. Hazard, Meunier, Carrasco và Lukaku là những ngôi sao của Bầy quỷ đỏ đá chính.

Bỉ hòa Hy Lạp với tỷ số 1-1
Bỉ hòa Hy Lạp với tỷ số 1-1

Tuy nhiên, Bỉ suýt nữa đã phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 3. Theo đó, Masouras thoát xuống đối mặt với Mignolet, nhưng cựu thủ môn của Liverpool là người chiến thắng trong tình huống tranh chấp này. Dù vậy không lâu sau Bỉ bắt đầu lấy lại thế trận.

Phút 8, các học trò của HLV Roberto Martinez có cú dứt điểm đầu tiên. Lukaku thực hiện cú sút căng nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Vlachodimos. Tới phút 20, Bỉ có bàn thắng vượt lên. Carrasco chuyền bóng thuận lợi để Thorgan Hazard thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần. Cú đá của em trai Eden Hazard khiến môn Vlachodimos chỉ biết vào lưới nhặt bóng. 

Sau đó lại là Thorgan Hazard có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Bỉ, nhưng anh lại dứt điểm trúng cột dọc khi đã vượt qua cả thủ môn đối phương. Lukaku sau đó băng vào đệm bóng, nhưng lại bị thủ thành của Hy Lạp chặn lại. Sang hiệp 2 Bỉ thay dần các cầu thủ chủ lực ra và từ đó Hy Lạp bắt đầu lấy lại thế trận.

Và tới phút 66, họ đã có bàn gỡ hòa. Papadoupolos đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc, nhưng đồng đội Tzavellas đã có mặt để dứt điểm bồi gỡ hòa 1-1. Trong thời gian còn lại của trận đấu hai đội có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Sau trận hòa 1-1 với Hy Lạp, Bỉ sẽ có thêm một trận giao hữu nữa với Croatia trước khi chính thức bước vào tranh tài ở VCK Euro 2020.
 

Đội hình xuất phát

Bỉ: Mignolet, Boyata, Denayer, Alderweireld, T. Hazard, Praet, Dendoncker, Meunier, Carrasco, Doku, Lukaku.
Hy Lạp: Vlachodimos, Tsimikas, Tzavellas, Papadopoulos, Androutsos, Bouchalakis, Galanopoulos, Giannoulis, Bakasetas, Masouras, Pavlidis.