Tay đua TPHCM Lê Văn Duẩn đoạt áo xanh ngoạn mục

(VOH) - Sáng 02/9, tay đua Lê Văn Duẩn, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để giành chiến thắng ở chặng 10 Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016, chạy 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), qua đó đoạt luôn áo xanh chung cuộc hết sức kịch tính.

Các tay đua chạy 30 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm

Trước chặng đua này, các danh hiệu gần như ngã ngũ, chỉ còn chiếc áo xanh vua nước rút đang cạnh tranh quyết liệt giữa tay đua Jos Koop (đội BICT, Lào) và Lê Văn Duẩn. Tuy nhiên, tay đua TPHCM lép vế hơn bởi anh kém Jos Koop 7 điểm. 

Chính vì thế, ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã dốc toàn lực hỗ trợ cho Lê Văn Duẩn. Nhưng mọi chuyện trên đường đua không hề dễ dàng, bởi Jos Koop là một tay đua giàu kinh nghiệm quốc tế, lại có nước rút tốt.

Trên các vòng đua, Lê Văn Duẩn và Jos Koop kèm nhau như hình với bóng. Có sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội, cộng thêm phong độ cực tốt, Lê Văn Duẩn đã liên tục thắng Jos Koop ở các điểm thưởng dọc đường để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm trước khi về đích.

Cuộc tranh chấp áo xanh càng trở nên hấp dẫn ở vòng đua cuối. Kịch tính đến ở những mét cuối tại đích đến, đoàn đua về theo đoàn đông để tranh nước rút. Lê Văn Duẩn muốn đoạt áo xanh của đối thủ thì buộc phải có thứ hạng cao hơn.

Một chút lo lắng cho Lê Văn Duẩn khi trước đó anh đã bung sức ở các điểm thưởng dọc đường ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thể lực. Nhưng một lần nữa, Lê Văn Duẩn với pha bứt tốc độ tuyệt vời đã vượt lên cán mức đầu tiên, theo sau anh là Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt ngọc trời) và em trai Lê Nguyệt Minh.

Còn với Jos Koop, dù có nước rút tốt nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần của đối thủ, anh chỉ về đích hạng tám, chấp nhận mất áo xanh chung cuộc về tay Lê Văn Duẩn. Một chút đáng tiếc cho Jos Koop, bởi tay đua này đã nắm giữ chiếc áo xanh gần như suốt giải nhưng lại để mất trong những mét cuối cùng của cuộc đua.

Kết thúc giải xe đạp quốc tế VTV 2016 mừng Quốc khánh, hoàn tất lộ trình hơn 1.000 km, đội Gạo Hạt ngọc trời thắng lớn khi đoạt chức vô địch đồng đội cùng chiếc áo vàng danh giá cho tay đua xuất sắc nhất - thuộc về Võ Phú Trung.

Lê Văn Duẩn đã có một chặng đua xuất sắc để đoạt chiếc áo xanh chung cuộc đầy kịch tính

Lê Văn Duẩn đoạt áo xanh vua nước rút thuyết phục, còn áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc do Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) nắm giữ.