Tay đua TPHCM Nguyệt Minh lại thắng nước rút, củng cố áo xanh

(VOH) - Ngày 19/4, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TP.HCM) đã có pha nước rút dũng mãnh để giành chiến thắng ở chặng đua thứ 10 giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 19, từ Ba Tơ (huyện Ba Tiêu) đi TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cự ly 86 km.

Chặng đua chỉ có lộ trình 86 km nhưng cái nắng chói chang của miền Trung sau khi rời Tây Nguyên khiến các tay đua bị bào mòn thể lực.  Cũng vì thế mà tốc độ đoàn đua chặng này không cao, do nhiều đội chọn phương án dưỡng sức, chuẩn bị cho các chặng gian khổ phía trước.

Tuy nhiên, những đội đua mạnh đang khát danh hiệu như Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc trời An Giang cùng một số đội chưa có thành tích cao liên tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội. Vì thế đoàn đua liên tục có những cuộc bứt phá giúp đông đảo người hâm mộ đón xem 2 bên đường mãn nhãn.

Áo xanh Lê Nguyệt Minh thêm lần nữa thắng chặng để củng cố danh hiệu vua nước rút

Khoảng 20 km cuối, một tốp đông thoát đi thành công. Về gần đến đích, tốp đi đầu này bị đoàn đông phía sau bắt kịp, đưa nhau về đích tranh nước rút.

Tại đích đến Quảng Ngãi, tay đua Lê Nguyệt Minh xuất sắc qua mặt 2 đàn anh rất mạnh về nước rút là Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) và Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), cán đích đầu tiên giành ngôi thắng chặng với thành tích 2 giờ 30 phút 08 giây, tốc độ trung bình 35,169 km/giờ.

Kết quả này giúp Lê Nguyệt Minh giữ vững danh hiệu áo xanh vua nước rút với khoảng cách 8 điểm so với Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesc Đồng Tháp).

Trong khi đó Nguyễn Văn Dương cũng xuất sắc có mặt trong tốp đầu qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất cũng như áo trắng tổng sắp dành cho tay đua trẻ hay nhất sau 10 chặng.

Chặng đua thứ 10 cũng xảy ra sự cống đáng tiếc khi một nhóm VĐV bị té ngã, trong đó có 2 tay đua có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp là Nguyễn Quốc Bảo (đội Calytos Đồng Tháp), Trần Nguyễn Minh Trí (đội Dược Domesco Đồng Tháp).

Sau khi khắc phục sự cố, nhóm các tay đua này thi đấu đầy nỗ lực đuổi theo tốp đông nhưng không thành công. Việc về đích kém tốp đầu hơn 4 phút khiến Trần Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Quốc Bảo rớt khỏi tốp 10 bảng tổng sắp.

Ngày 20/4, đoàn đua thi đấu chặng 11 từ Quảng Ngãi đi TP Quy Nhơn, Bình Đình, lộ trình dự kiến 179 km.