"Té ngửa" với kiểu xem bóng đá của cổ động viên Nigeria

(VOH) – Những hình ảnh tại vòng loại Cúp bóng đá châu Phi 2017 vừa diễn ra tại sân vận động Bello Ahmadu ở Kaduna (Nigeria) đang khiến cộng đồng mạng “nghẹt thở” vì kiểu xem bóng đá không giống ai.

Những người ủng hộ tràn ngập sân vận động Bello Ahmadu ở Kaduna để xem trận hòa 1-1 của Nigeria với Ai Cập. Ảnh: Getty Images

Khi ban tổ chức quyết định mở cửa tự do cho khán giả vào xem khi trận đấu giữa Nigeria và Ai Cập đã bắt đầu, khoảng 40.000 cổ động viên đã dồn vào sân vận động, trong khi theo News, sức chứa của sân chỉ là 25.000 người.

Do không có chỗ ngồi, những người ủng hộ trận đấu tìm đủ vị trí để được xem thuận lợi, từ việc leo rào, leo lên giàn giáo đèn pha, nóc nhà hay bám kín một tòa tháp…

May mắn là không có thảm họa nào xảy ra và Nigeria dù được cổ vụ bởi rừng cổ động viên cũng chỉ giữ được tỷ số hòa 1-1 với Ai Cập.

Sân vận động Bello Ahmadu ở Kaduna quá tải cổ động viên. (Ảnh: Getty Image)

Những người ủng hộ trên nóc của một ngôi nhà để xem (Ảnh: Getty Image)

Với kiểu cổ vũ này, Nigeria có thể phải đối mặt với sự trừng phạt của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) vì đã cho phép quá nhiều khán giả vào sân dù không có sự cố lớn trước, trong và sau trận đấu – một quan chức bóng đá cho biết.