Thái Lan đánh bại Philippines với đội hình dự bị

Nhà đương kim vô địch khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại bảng A khi giành nốt chiến thắng trước chủ nhà Philippines với tỷ số 1-0.

Thái Lan tung vào sân với đội hình gồm chín thay đổi so với trận thắng 1-0 trước Singapore. Đây không phải là điều bất ngờ bởi HLV Kiatisuk đã tuyên bố cho các trụ cột nghỉ dưỡng sức, hướng tới vòng bán kết.

Masuk (số 14) ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Twitter/AFF Suzuki Cup.

Tuy nhiên nhà cầm quân có biệt danh "Zico người Thái" cũng không nói dối khi phát biểu đội bóng của ông ra sân để chiến thắng. Các cầu thủ dự bị của Thái Lan đã có trận đấu ngang ngửa và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch giúp họ đánh bại Philippines ở thời khắc quyết định. Tiền vệ Sarawut Masuk có pha di chuyển không bóng thông minh để phá bẫy việt vị của Philippines trước khi đánh bại thủ môn Muller.

Kết quả này giúp Thái Lan giành thành tích toàn thắng ở vòng bảng, bước vào bán kết với tinh thần lên cao. Trong khi đó Philippines đã không thể theo chân người Thái tiến tới vòng bốn đội cuối cùng. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia lội ngược dòng thắng Singapore với tỷ số 2-1 để đoạt tấm vé thứ hai.

Ở bán kết, nhiều khả năng HLV Alfred Riedl và Indonesia sẽ tái ngộ tuyển Việt Nam, những người có cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng B.