Thái Lan tan vỡ giấc mơ World Cup 2018

(VOH) – Đêm qua (6/10), đội tuyển Thái Lan đã thất bại 1-3 ngay trên sân của UAE trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trận thua này đã khép lại cánh cửa tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh của thầy trò HLV Kiatisak.

Các cầu thủ UAE ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFC

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Thái Lan đã nhập cuộc đầy tự tin và gây bất ngờ cho đội chủ nhà khi tạo ra hàng loạt những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, UAE mới là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 14 nhờ công của Ali Ahmed Mabkhout sau pha dứt điểm ở cự li gần.

Sau bàn mở tỉ số, UAE tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Thái Lan và có bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 47, người lập công cho đội chủ nhà là Ali Ahmed Mabkhou.

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Thái Lan vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và gây khó khăn cho UAE. Đến phút 65, Thái Lan bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của tiền vệ Tana Chanabut sau cú sút chéo góc hiểm hócx           .

Các cầu thủ Thái Lan chơi tốt hơn sau bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng trong ngày thi đấu kém may mắn, các học trò của HLV Kiatisak đã để cơ hội gỡ hòa lần lượt trôi qua. Không tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số, Thái Lan phải trả giá với bàn thua ở phút 90+3 sau cú dứt điểm cận thành của Ahmed Khalil.

Video bàn thắng trận Thái Lan - UAE. Nguồn: Youtube

Thất bại chung cuộc 1-3 trước UAE, Thái Lan rơi xuống cuối bảng B khi chưa giành được điểm nào. Hai đội đầu bảng là Australia và Ả Rập Xê Út đã có 7 điểm, hai đội xếp tiếp theo là Nhật Bản và UAE đều có 6 điểm.

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Á

Hàn Quốc 3-2 Qatar

Trung Quốc 0-1 Syria

Nhật Bản 2-1 Iraq

Uzbekistan 0-1 Iran

UAE 3-1 Thái Lan

Saudi Arabia 2-2 Australia