Than Quảng Ninh lên tiếng sau nghi vấn 'giải cứu' CLB Hải Phòng

HLV trưởng và chủ tịch CLB Than Quảng Ninh mới đây đã có những chia sẻ xung quanh chuyện cho CLB Hải Phòng mượn hai trụ cột là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân.

Sau trận thắng SLNA tại vòng 11 V-League diễn ra chiều tối qua 24/7, CLB Than Quảng Ninh đã thông báo việc họ sẽ để hai cầu thủ trụ cột trong đội là Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân tới Hải Phòng thi đấu. Kèm với đó, đội chủ sân Cẩm Phả cũng trả Diego Fagan về Hải Phòng sau nửa năm mượn tiền đạo này. 

Than Quảng Ninh cho rằng việc cho Hải Phòng mượn quân giữa mùa giải là điều bình thườngThan Quảng Ninh cho rằng việc cho Hải Phòng mượn quân giữa mùa giải là điều bình thường

Hành động cho Hải Phòng mượn ba gương mặt trụ cột không thể thay thế trong tay HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu, bởi như thế đội bóng vùng Mỏ sẽ tự làm yếu mình trong cuộc đua hướng tới ngôi vô địch V-League cũng như các cuộc đua ở AFC Cup và cúp QG 2020. 

Tuy nhiên khi nói về chuyện này, chủ tịch Phạm Thanh Hùng đã cho hay điều này là để các tài năng trẻ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Ông chia sẻ trên VnExpress: "Chuyện Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn cầu thủ là bình thường. Đội nào chẳng chuyển nhượng. Mọi người hiểu sai nên nghĩ chúng tôi có vấn đề, chứ thực ra tôi không làm gì mờ ám.

Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Tôi đã nhận thấy tiềm năng của các cầu thủ rất trẻ như Vũ Hồng Quân hay Nguyễn Hữu Khôi. Họ sẽ chơi tốt khi có cơ hội thay các trụ cột kia. 

Có thể lấy trường hợp Nguyễn Hải Huy làm ví dụ. Cầu thủ này gãy chân nghỉ, Nguyễn Hai Long được bố trí thay thế và lập tức thi đấu ấn tượng, ai cũng phải khen".

Trò chuyện về vấn đề này, HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng cho rằng: "Đầu mùa, Quảng Ninh mượn tiền đạo của Hải Phòng thì bây giờ Hải Phòng có quyền đặt vấn đề mượn lại cầu thủ của Quảng Ninh. Chỉ là câu chuyện có đi có lại thôi. Đội Hải Phòng đã đặt vấn đề với Quân và Tú, sau đó lãnh đạo CLB cho phép thì tôi cũng chấp nhận thôi chứ không nặng nề gì.

Việc các CLB có qua có lại, giúp đỡ nhau về mặt con người thì không thể nói là không chuyên nghiệp được. Bóng đá châu Âu cũng có nhiều trường hợp như vậy. Ở V.League, chúng ta thấy Hoàng Vũ Samson đi Quảng Nam rồi lại sang Thanh Hóa đấy thôi. Tôi nghĩ việc cầu thủ đi đội này đội khác là điều tích cực cho giải đấu khi mang lại nhiều màu sắc và sự thú vị đấy chứ”.