Thắng đảo Solomon, tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở AIMAG

(VOH) – Tối 20/9, đội tuyển Futsal Việt Nam đã đá bại đảo Solomon 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng A môn Futsal nam tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 diễn ra tại Turkmenistan.

Đối thủ của tuyển Futsal Việt Nam trận này là đội đã 3 lần liên tiếp dự World Cup vào các năm 2008, 2012 và 2016 so với 1 lần duy nhất của chúng ta. Trên BXH của thế giới mới nhất, đội bóng này chỉ kém đoàn quân ông Miguel Rodrigo 6 bậc (40 so với 46). Vì thế, Đảo Solomon là đối thủ thủ rất đáng gờm với đội tuyển Futsal Việt Nam.

Nhưng với thế buộc phải giành chiến thắng, tuyển Futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội và có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 4 do công của Đức Hòa. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội vẫn còn là điểm yếu của các học trò HLV Miguel Rodrigo khi bỏ lỡ 4 cơ hội ghi bàn mười mươi ở những phút sau đó.

Tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở AIMAG.

Dứt điểm không tốt và có những đường chuyền hỏng, đảo Solomon dần lấy lại thế trận. Các pha phản công của đảo Solomon tỏ ra rất nguy hiểm, nhưng do dứt điểm kém nên hết hiệp 1 tỷ số vẫn giữ nguyên 1-0 cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

Sang hiệp 2, đảo Solomon chơi pressing nên họ để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự, tuy nhiên tuyển Futsal Việt Nam chỉ tận dụng được 1 cơ hội ở phút 27 để có bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công Trọng Luân.

Không còn gì để mất, Solomon Islands chuyển sang chơi với chiến thuật không thủ môn (power play) từ phút 30 để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi trận đấu còn 19 giây nữa là kết thúc thì đảo Solomon mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Thắng chung cuộc 2-1, thầy trò HVL Miguel Rodrigo duy trì vị trí nhì bảng và vẫn còn hi vọng vào tứ kết nếu thắng đội chủ nhà Turkmenistan trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, diễn ra vào lúc 21 giờ (giờ VN) ngày 21/9.