Thắng dễ Mannarino, Djokovic vào tứ kết Wimbledon 2017

(VOH) – Tối 12/7, tay vợt hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Pháp Adrian Mannarino 3-0 (6-2, 7-6(5), 6-4) sau 2 giờ 15 phút để giành tấm vé cuối vào tứ kết Giải quần vợt Wimbledon 2017.

Djokovic và Mannarino ra sân cùng với quyết tâm cao độ. Hạt giống số 2 của giải không muốn lặp lại vết xe đổ của Nadal, trong khi Mannarino mơ về một kỳ tích tương tự Gilles Muller. Dù vậy đẳng cấp chênh lệch giữa hai tay vợt đã được thể hiện rõ trên sân.

Djokovic đoạt vé vào tứ kết.

Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về Djokovic. Set đấu đầu tiên, tay vợt người Serbia chỉ mất 37 phút để hạ Mannarino với tỉ số cách biệt 6-2.

Sang set 2, tay vợt người Pháp chơi tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho tay vợt cựu số 1 thế giới. Hai tay vợt đã phải phân định thắng thua ở set đấu này bằng loạt tie-break. Djokovic đã chơi tốt ở loạt tie-break và giành chiến thắng 7-5 để kết thúc ván 2 sau gần một giờ thi đấu.

Mannarino đã chơi tốt trong set đấu thứ 2.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt Serbia sớm bẻ game giao bóng của đối thủ và thắng 6-4 ở set 3 quyết định.

Thắng chung cuộc 3-0 (6-2, 7-6(5), 6-4) Djokovic giành tấm vé cuối vào tứ kết và đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 11, Tomas Berdych (CH Czech).

Video highlights trận Djokovic – Mannarino. Nguồn: Youtube

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Slovakia Magdalena Rybarikova tiếp tục gây bất ngờ khi hạ hạt giống số 24 Coco Vandeweghe (Mỹ) sau 2 ván với cùng tỉ số 6-3 để lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt ở bán kết một Giải Wimbledon. Ở bán kết, Rybarikova sẽ gặp hạt giống số 14 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), tay vợt cũng đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 7 Svetlana Kuznetsova (Nga) 6-3 và 6-4.

Cặp bán kết còn lại là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 6 Johanna Konta (Anh, thắng Simona Halep 6-7, 7-6, 6-4) và hạt giống số 10 Venus Williams (Mỹ, thắng Jelena Ostapenko 6-3, 7-5).