Thắng kịch tính trên chấm luân lưu, đại học Cần Thơ vào chung kết SV-League 2020

(VOH) - Chiều 19/12, SV-League 2020 đã diễn ra trận bán kết 1 giữa Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Cần Thơ tại sân Dĩ An, Bình Dương.

Đội bóng của ông bầu Trần Thanh Hải đã xuất sắc vào chung kết nhờ chiến thắng kịch tính 4-3 trong loạt đấu phạt đền đầy cân não.

Thắng kịch tính trên chấm luân lưu, đại học Cần Thơ vào chung kết SV-League 2020  
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, nhưng không bên nào ghi được bàn thắng ở 2 hiệp chính.

Mặc dù giành ngôi nhất bảng A với thành tích bất bại nhưng Đại học Khoa học Tự nhiên chọn lối chơi phòng ngự trước Đại học Cần Thơ. Do đó, đội bóng xứ Tây Đô có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn so với học trò của HLV Cao Tùng A Vĩ. Đội bóng của bầu Hải cũng lấn lướt về số cơ hội tạo ra trong hiệp 1.

Nửa thời gian đầu tiên của hiệp 1, hai đội đá thận trọng nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Đại học Cần Thơ bắt đầu “mở máy” tấn công trong nửa cuối hiệp 1. Họ tạo ra 4 cú dứt điểm về phía Đại học Khoa học Tự nhiên, nhưng không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp của Trọng Khang, rất tiếc là bóng bật xà ngang đi ra ngoài.

Tinh thần lên cao sau khi bàn thắng bị xà ngang từ chối, Đại học Cần Thơ tiếp tục vây hãm khung thành của Đại học Khoa học Tự nhiên. Dù vậy, đội bóng Tây Đô không thể ghi bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1. Bên phía Đại học Khoa học Tự nhiên, họ sử dụng các pha bóng dài lên cho K'Công bứt tốc. Nhưng Đại học Cần Thơ đã bắt rất kỹ tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới này, khiến K'Công không thể có bàn thắng ngay trong hiệp 1 như ba trận đấu tại vòng bảng. Đại học Khoa học Tự nhiên cũng lần đầu tiên không thể ghi bàn mở tỷ số ở SV-League 2020 trong hiệp đấu thứ nhất.

Thắng kịch tính trên chấm luân lưu, đại học Cần Thơ vào chung kết SV-League 2020  
Tiền đạo K'Công (áo xanh) của Đại học Khoa học Tự Nhiên, bị chăm sóc kỹ nên không thể nối dài thành tích ghi bàn.

Ở hiệp đấu thứ 2, Đại học Cần Thơ tiếp tục chơi tốt hơn so với Đại học Khoa học Tự nhiên. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Châu Đức Thành vẫn không thể có được bàn thắng vào lưới đối thủ. Qua đó, hai đội hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức và phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Cuộc đấu giữa Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Cần Thơ diễn ra đầy kịch tính. Sau 6 loạt sút cam go, đội bóng của bầu Hải đã thắng 4-3 trước thầy trò HLV Cao Tùng A Vĩ, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết SV-League 2020.

Ngày 20/12, trận bán kết thứ 2 giữa Đại học Nông Lâm (nhất bảng B) và Đại học Bách Khoa (nhì bảng A) sẽ được diễn ra lúc 15h00 trên sân vận động Dĩ An (Bình Dương) để xác định đội bóng tiếp theo giành quyền vào chung kết SV-League 2020.

Thắng kịch tính trên chấm luân lưu, đại học Cần Thơ vào chung kết SV-League 2020  
Sau 2 tuần tạm hoãn, giải trở lại đầy hào hứng, nhất là không khí cổ vũ trên khán đài.