Thầy trò Atletico nhất trí không thay đổi lối chơi

Atletico Madrid mới giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước Dortmund tại Champions League. Sau trận, Antoine Griezmann bày tỏ sự ủng hộ với lối chơi mà HLV Simeone áp dụng cho đội bóng từ trước tới nay.

Diego Simeone lên dẫn dắt Atletico Madrid vào cuối năm 2011 thay cho Gregorio Manzano bị sa thải. Lập tức, nhà cầm quân người Argentina giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha “thay da, đổi thịt”. Khởi đầu là chức vô địch Europa League ngay cuối mùa 2011/12, ông cùng Atletico trải qua nhiều thành công khác.

Tới nay, sau gần 7 năm, Simeone mang về cho Los Colchoneros 7 danh hiệu cả thảy bao gồm 1 La Liga, 2 Europa League và 1 cúp Nhà vua. Họ cũng 2 lần lọt vào chung kết Champions League các mùa 2013/14 và 2015/16 nhưng đều thất bại trước hàng xóm Real Madrid.

Cầu thủ Atletico tuyệt đối tuân thủ chiến thuật của Simeone

Trước thềm cuộc đấu với Dortmund, đã có những nghi ngờ về sự hữu ích trong chiến thuật mà Simeone áp dụng cho Atletico thời điểm này. Họ thất thủ 4 bàn không gỡ trước chính Dortmund tại Champions League và thành tích tại La Liga cũng phập phù.

Dù vậy, Simeone vẫn quả quyết rằng trong 7 năm qua, Atletico dưới sự dẫn dắt của ông vẫn đi đúng hướng. Chiến lược gia 48 tuổi khẳng định đang áp dụng lối chơi phù hợp nhất với những cầu thủ mình có trong tay.

Để rồi rạng sáng 7/11 vừa qua, Atletico cũng với phong cách đặc trưng của Simeone đã “trả nợ” Dortmund thành công với trận thắng 2-0. Họ chỉ cầm bóng có vỏn vẹn 31.9% so với 68.1% của đối thủ nhưng tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Tác giả của 2 bàn thắng cho Atletico vào lưới Dortmund là Saul Niguez và Antoine Griezmann. Trả lời phóng viên sau trận, cái tên thứ 2 bày tỏ sự hài lòng với thực tại: “Chúng tôi đã chơi theo cách của mình, điều này giúp chúng tôi giành những chiến thắng trước đó”, Griezmann cho biết.

Chúng tôi tin tưởng vào HLV trưởng và lối chơi của mình. Tôi nhớ đây là trận thua đầu tiên của Borussia Dortmund trong mùa giải này. Bởi vậy, chúng tôi càng cảm thấy tự hào hơn nữa.

Đánh bại Dortmund, Atletico cùng có 9 điểm như đại diện của Đức dù vẫn xếp sau do kém chỉ số phụ. Họ lần lượt hơn 2 đội xếp sau tại bảng A là Club Brugge và Monaco tới 5 và 8 điểm.