Thầy tuyển Bỉ nhận sai khi nghi ngờ Hazard

Phát biểu của HLV Roberto Martinez sau trận thắng 3-0 trước Kazakhstan trong khuôn khổ vòng loại EURO 2020.

Bỉ dễ dàng đại thắng 3-0 trước Kazakhstan để xây chắc ngôi đầu bảng đấu vòng loại EURO 2020. Đây cũng là trận đấu tròn thứ 100 trong màu áo tuyển của đội trưởng Eden Hazard, được anh ghi dấu bằng một đường kiến tạo cũng như vai trò nhạc trưởng ảnh hưởng đậm nét trong lối chơi chung.

Eden Hazard

Màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 28 tuổi tới chỉ sau đúng một ngày anh chính thức gia nhập Real Madrid từ Chelsea với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu Euro, thậm chí có thể tăng lên đến 140 triệu Euro tùy theo phong độ và thành tích trong 5 năm ở Bernabeu.

Roberto Martinez thừa nhận ông từng lo ngại thương vụ chuyển nhượng đình đám sẽ khiến tâm lý Hazard ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên sau khi chứng kiến những gì cậu học trò cưng thể hiện trước Kazakhstan, HLV người Tây Ban Nha đã phải thay đổi quan điểm và nhận sai về mình.

“Bầu không khí trên sân là tuyệt vời. Tôi hơi sợ rằng các vấn đề xung quanh Hazard sẽ làm cậu ấy mất tập trung, nhưng điều đó rõ ràng là không đúng. Thật tuyệt vời cho Hazard, tôi hy vọng cậu ấy sẽ giữ được niềm vui khi chơi bóng và sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Thật tuyệt vời khi điều này không thay đổi theo thời gian.”

Giữa tuần sau, Bỉ tiếp tục có trận đấu sân nhà tiếp đón Scotland. Sau đó, Hazard sẽ đáp ngay chuyến máy bay đến Tây Ban Nha để có màn ra mắt chính thức Real Madrid trên thánh địa Bernabeu.