Thể thao Việt Nam 4/8: Cờ vua nữ VN giành chiến thắng lịch sử trước Hungary

(VOH) - Hưng Thịnh - TPHCM thắng to với 10/16 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 2; Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước Hungary.

Hưng Thịnh - TPHCM thắng to với 10/16 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 2

Ngày 3/8, Giải VTF Junior Tour 2 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng. Bước vào Chung kết nội dung đơn nam U10, hạt giống số 1 Vũ Tuấn Phong (Hà Nội) tái đấu hạt giống số 2 Nguyễn Khắc Nguyện (Hưng Thịnh – TPHCM).

Với phong độ ổn định từ đầu giải và kỹ năng thi đấu vượt trội, một lần nữa Tuấn Phong nhanh chóng hạ đối thủ với tỷ số 4-1 ở cả hai set đấu, lặp lại "kịch bản" tại Chung kết VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022. Với chiến thắng ngày hôm nay, Vũ Tuấn Phong nhận cú đúp Vô địch đơn nam U10.

TPHCM thắng to tại VTF Junior Tour 2 - Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử
Hưng Thịnh - TPHCM thắng to với 10/16 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 2.

Hạt giống số 2 Lê Tiến Anh (Hưng Thịnh – TPHCM) cũng đã có ngày thi đấu nhẹ nhàng tại Chung kết đơn nam U12. Chạm trán đối thủ Vi Kỳ Khoa của đơn vị Bắc Giang, Tiến Anh chỉ phải mất 20 phút thi đấu để “hạ đo ván” với tỷ số áp đảo 4-0, 4-0. Với chiến thắng chóng vánh, Lê Tiến Anh lần thứ 2 lên ngôi Vô địch đơn nam U12.

Chung kết nội dung đơn nam U16 chứng kiến màn đụng độ giữa hạt giống số 1 Đặng Trần Quốc Thái (Quân Đội) và hạt giống số 5 Huỳnh Thắng Quốc Khang (Hưng Thịnh – TPHCM). Tay vợt của đơn vị Quân Đội đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội hơn, qua đó thắng chung cuộc 6-2, 6-1 và đăng quang ngôi Vô địch.

Tại trận đấu “nội bộ” của Chung kết đơn nam U18, tay vợt Đinh Viết Tuấn Minh (Hưng Thịnh – TPHCM) đã có ngày thi đấu không mấy khởi sắc. Sau khi ghi được 1 điểm tại game 5, Tuấn Minh đã phải xin rút lui do chấn thương ở lưng khiến anh không thể thi đấu trong trạng thái tốt nhất. Như vậy, Đinh Viết Tuấn Minh sẽ “hẹn” Nguyễn Minh Phát ở một trận đấu khác và nhận về chiếc cúp hạng Nhì đơn nam U18.

Với chiếc cúp Vô địch tại giải đấu lần này, hạt giống số 4 Nguyễn Minh Phát thành công đem về chức Vô địch thứ hai sau 2 mùa giải VTF Junior Tour đầu tiên của năm 2022 (Nguyễn Minh Phát vô địch đơn nam U16 tại VTF Junior 1 – Hanaka Cup 2022).

Với tổng số huy chương vàng 10/16 các hạng mục tại giải, đơn vị Hưng Thịnh – TPHCM tiếp tục là đơn vị Nhất toàn đoàn tại giải VTF Junior Tour 2 – Hanaka Cup 2022.

TPHCM thắng to tại VTF Junior Tour 2 - Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử
TPHCM thắng to tại VTF Junior Tour 2 - Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử
Thành tích chung cuộc.

Chốt địa điểm diễn ra bộ môn Bóng chuyền tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 được tổ chức ở Quảng Ninh và một số địa phương khác. Vào ngày 2/8 vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Theo Đề án, bộ môn Bóng chuyền sẽ được tổ chức ở Quảng Ninh. Nội dung bóng chuyền trong nhà sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thể thao tỉnh Quảng Ninh, nội dung bóng chuyền bãi biển tổ chức tại Khu du lịch Tuần Châu. Đây đều là những địa điểm tổ chức hai nội dung bóng chuyền tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 vừa qua.

TPHCM thắng lớn tại VTF Junior Tour 2 - Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử
Trung tâm Thể thao tỉnh Quảng Ninh còn được biết đến với cái tên NTĐ Đại Yên.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc gần nhất diễn ra vào năm 2018, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An với những gương mặt như Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Kim Thanh đã đánh bại nữ Quân đội trong trận chung kết để giành chức vô địch, xếp thứ 3 giành HCĐ là Đắk Lắk.

Ở nội dung bóng chuyền trong nhà nam, sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Ninh Bình một cách đầy thuyết phục, bóng chuyền nam Khánh Hòa đã lên ngôi vô địch, và TP Hồ Chí Minh giành HCĐ.

Bích Như bơi phá kỷ lục ASEAN Para Games

Bích Như là một trong những ngôi sao làng bơi người khuyết tật Việt Nam và thế giới khi từng được tham dự Paralympic, HCB Giải vô địch thế giới 2015 và giành nhiều huy chương ở các giải cấp độ châu lục. Riêng ở đấu trường ASEAN Para Games, Bích Như không có đối thủ ở các cự ly bơi tốc độ hạng thương tật S6 (liệt hai chân) của mình.

Sáng nay, tại Indonesia, Bích Như đã xuống nước và giành ngay HCV, thậm chí là xô ngã kỷ lục đại hội, ở nội dung 50m bướm nữ hạng thương tật S6 với thành tích 42,60 giây.

TPHCM thắng lớn tại VTF Junior Tour 2 - Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử
Bích Như phá kỷ lục ASEAN Para Games 2022.

Đây là thành tích vô cùng đáng nể đối với VĐV đã 37 tuổi như Bích Như. Trước đó, cô gái Kiên Giang này cũng từng phá nhiều kỷ lục khác của đại hội.

Bích Như bị liệt đôi chân từ năm 3 tuổi nhưng lại có niềm đam mê với bơi lội và luôn thần tượng Michael Phelps. Ngoài việc bơi đạt thành tích để lo cho cuộc sống, bơi lội đã giúp cô được thỏa nguyện được gặp thần tượng của đời mình - kình ngư lừng danh thế giới Michael Phelps "bằng xương bằng thịt" ở thủ đô London (Anh) năm 2012.

Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước Hungary

Ở hai trận đấu đầu tiên, Hoàng Thị Bảo Trâm (2.288 Elo) gặp Ticia Gara (2.367), còn Bạch Ngọc Thùy Dương đấu Zsoka Gaal (2.313). Thùy Dương mất hẳn một quân nhẹ, không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận thua. Trong khi đó, Ticia Gara mắc sai lầm lớn khiến cô bị mất quân, giúp Bảo Trâm lật ngược tình thế để thắng sau 59 nước cờ. Sau hai trận đầu, hai đội hòa nhau 1-1.

Cặp đấu được chờ đợi giữa hai cựu vô địch châu Á Võ Thị Kim Phụng (2.333) và kỳ thủ Hungary gốc Việt Hoàng Thanh Trang (2.376) có tỷ số hòa. Dù được đánh giá cao hơn, kỳ thủ số một Hungary chơi thận trọng và không mạo hiểm trước Kim Phụng.

TPHCM thắng lớn tại VTF Junior Tour 2 - Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử
Cờ vua nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước Hungary.

Sau 3 trận đầu, hai đội hòa nhau 1,5-1,5. Cuộc so tài Nguyễn Thị Mai Hưng (2.223) và Szidonia Vajda (2.313) mang ý nghĩa quyết định. Mai Hưng chiếm ưu thế trước nhờ tốt tiến sâu, được vua trắng bảo vệ. Với bản lĩnh của mình, Mai Hưng bảo toàn được lợi thế và thắng chung cuộc.

Đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam thắng Hungary 2,5-1,5 ở vòng 6 giải Olympiad 2022. Các cô gái Việt Nam thắng 5 trong 6 trận đấu đã qua ở giải đấu, được 10 điểm và đứng thứ 10. Ba đội đang duy trì toàn thắng là Ấn Độ, Azerbaijan và Romania.

Ở lượt trận thứ 7 ngày 5/8, Việt Nam sẽ đối đầu hạt giống số 10 Kazakhstan. Đây là lần đầu tiên cờ vua nữ Việt Nam đánh bại Hungary tại Olympiad. Trong 5 lần đối đầu trước đó kể từ năm 2004 đến nay, Việt Nam thua 4 và chỉ hòa được một trận.