Thủ môn Đặng Văn Lâm trốn tập sau tin đồn sang Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm được cho là đã bỏ các buổi tập cùng CLB Muangthong, sau khi xuất hiện thông tin anh được đội bóng Cerezo Osaka chiêu mộ.

Theo tờ Sport TrueID của Thái Lan, ban lãnh đạo Muangthong Utd đã yêu cầu thủ môn Đặng Văn Lâm trở lại luyện tập, do anh đã vắng mặt trong hai buổi tập gần nhất của đội bóng này. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm trốn tập sau tin đồn sang Nhật Bản
Thủ môn Đặng Văn Lâm trốn tập sau tin đồn sang Nhật Bản

 

Được biết dù giải VĐQG Thái Lan phải tạm nghỉ tới hết tháng 1 do đại dịch Covid-19 nhưng Muangthong vẫn lên kế hoạch tập luyện bình thường. Vì vậy Văn Lâm vẫn nhận được yêu cầu ra sân tập luyện bình thường. 

Song có lẽ việc sắp đầu quân cho đội bóng Nhật Bản đã khiến Lâm 'Tây' xao động. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các cầu thủ đều không muốn mình gặp vấn đề sức khỏe, đặc biệt là chấn thương khi đang được đội bóng khác theo đuổi.

Chính vì vậy mà thủ môn Đặng Văn Lâm có lẽ là đã bỏ tập để chờ tới ngày sang Nhật Bản. Lâm 'Tây' hiện ở Thái Lan và chờ visa đi Nhật Bản. Thủ thành tuyển Việt Nam sẽ phải xét nghiệm Covid-19, tiến hành nhiều thủ tục trước khi ký hợp đồng chính thức với Cerezo Osaka. Việc chuyển tới thi đấu ở Nhật Bản luôn là mơ ước cháy bỏng của thủ môn Việt kiều này.

Trước đó vào hôm 9.1 vừa qua, ông Kan Chanrat - một thành viên trong ban huấn luyện Muangthong khẳng định Văn Lâm gần như sẽ sang Nhật Bản thi đấu. Anh hiện chỉ còn hoàn thiện một số thủ tục trước khi bay sang đất nước Mặt trời mọc.

Sự nghiệp của Văn Lâm tiến triển vượt bậc sau danh hiệu AFF Cup 2018 và thành tích tứ kết Asian Cup 2019. Trong hai năm qua, Văn Lâm cũng thi đấu khá tốt và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các vị HLV trưởng tại Muangthong Utd. Tuy nhiên ở mùa bóng 2020/21, thủ môn này đã có không ít lần phải ngồi dự bị.