Chờ...

Thủ tướng mong các cầu nữ thủ tự tin, thi đấu với tinh thần Việt Nam

VOH - Chiều 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, động viên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam trước khi lên đường dự Vòng chung kết Giải Bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup 2023).

Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm về công tác chuẩn bị, công tác hậu cần; sức khỏe, tinh thần của toàn đội.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cầu thủ bày tỏ xúc động vì nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ cả nước; quyết tâm thi đấu vì màu cờ, sắc áo Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam trước khi đội xuất quân, lên đường tham dự vòng chung kết World Cup 2023 - Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc giành quyền vào Vòng chung kết Giải Bóng đá nữ thế giới lần này là thành tích thực sự nổi bật, một dấu mốc quan trọng, đưa Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam vào danh sách các đội bóng mạnh của thế giới. Qua đó, góp phần nâng tầm vị thế của Bóng đá Việt Nam nói chung, Bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Thủ tướng mong muốn các cầu thủ tự tin, thi đấu với tinh thần, ý chí Việt Nam. Thủ tướng mong muốn và tin tưởng tại Vòng chung kết World Cup 2023, các "cô gái vàng" Việt Nam tiếp tục chơi hết mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính
Thủ tướng mong muốn các cầu thủ tự tin, thi đấu hết mình - Ảnh: VGP

Ngày 5/7 đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam sẽ lên đường dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand.  Tại vòng bảng, Đội tuyển sẽ gặp các Đội tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan.

Tuyển Bóng đá nữ Việt Nam dự Vòng chung kết World Cup 2023 gồm 23 cầu thủ là những người đã thể hiện tốt trong các đợt tập huấn vừa qua và nhận được sự tin tưởng của Ban huấn luyện để đến với đấu trường bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.