Chờ...

FIFA Club World Cup 2023 diễn ra khi nào? Man City đấu với ai?

VOH - FIFA Club World Cup 2023 diễn ra khi nào, ở đâu? VOH.com.vn thông tin các đối thủ của Man City tại FIFA Club World Cup 2023.

FIFA Club World Cup 2023 diễn ra khi nào, ở đâu?

Theo thông báo mới nhất, FIFA Club World Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/12 - 22/12/2023 tại Ả Rập Xê Út. Năm 2023 sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia này đăng cai một kỳ FIFA Club World Cup.

fifa-club-world-cup
FIFA Club World Cup 2023 diễn ra ở Ả Rập Xê Út. Ảnh: Internet

Đây được xem là một phần trong nỗ lực vận động đăng cai World Cup 2030 của Ả Rập Xê Út. Chứng kiến "hàng xóm" Qatar khuynh đảo làng túc cầu, lãnh đạo Ả Rập Xê Út đã không thể ngồi yên. 

Man City đấu với ai ở FIFA Club World Cup 2023?

FIFA Club World Cup 2023 xác định được 6 đội bóng tham dự gồm Man City (châu Âu), Urawa Red Diamonds (châu Á), Al Ahly (châu Phi), Auckland City (châu Đại Dương), Club Leon (CONCACAF) và chủ nhà Al Ittihad.

Suất còn lại sẽ lộ diện khi Cúp C1 Nam Mỹ (hay còn gọi là Copa Libertadores) mùa giải 2023 khép lại.

man-city
Man City đứng trước cơ hội có lần đầu tiên bước lên ngôi vương FIFA Club World Cup. Ảnh: Internet

Năm nay, Al Ittihad được chọn đại diện cho Ả Rập Xê Út vì lên ngôi tại Saudi Pro League. Trong số các đội bóng kể trên, Man City cùng Club Leon chỉ mới có lần đầu tiên tham dự.

Gương mặt thân quen nhất ở các kỳ FIFA Club World Cup là Al Ahly. CLB đến từ Ai Cập sẽ có lần thứ 9 góp mặt, thành tích cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc.

Thể thức thi đấu FIFA Club World Cup 2023 

Như thường lệ, các đội bóng đến từ châu Âu (Man City) và Nam Mỹ được đặc cách vào chơi ở vòng Bán kết. Năm nay, Al Ittihad sẽ đối đầu với Auckland City ở vòng 1 để xác định đội vào chơi ở vòng 2.

Vòng 2 có 3 đội bóng chờ sẵn là Club Leon, Urawa Red Diamonds và Al Ahly. Ban tổ chức sẽ chia cặp theo hình thức bốc thăm để tìm ra 2 đại diện vào chơi ở Bán kết.