Chờ...

Vì CĐV Man City, thị trưởng Manchester gọi UEFA là "nỗi ô nhục"

VOH - Chứng kiến CĐV Man City bị đối xử bất công khi sang Thổ Nhĩ Kỳ xem trận Chung kết Cúp C1, Thị trưởng Andy Burnham của thành phố Manchester đã thẳng thắn công kích UEFA.

Man City đã xuất sắc đánh bại Inter Milan trong trận Chung kết để vô địch Cúp C1 mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, bên cạnh bầu không khí lễ hội, CĐV Man City phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.

andy-burnham
Thị trưởng Manchester bất mãn với UEFA. Ảnh: Internet

Theo CityXtra, UEFA chỉ chuẩn bị… 20 nhà vệ sinh cho 20 nghìn CĐV Man City sang Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi trận đấu. Thậm chí, các CĐV còn bị trộm tài sản, đi xe buýt 3 tiếng liên tục. Một bộ phận CĐV kém may đã phải cuốc bộ đến sân Ataturk và không nhận được sự hỗ trợ nào. 

Chứng kiến CĐV Man City bị đối xử bất công, thị trưởng Andy Burnham của thành phố Manchester không thể ngồi yên. Chia sẻ trên BBC Radio, ông thẳng thắn gọi UEFA là “nỗi ô nhục” vì khâu tổ chức trận đấu kém cỏi.

Trả lời với các phóng viên, ông Andy Burnham cho biết: “Một bộ máy quan liêu, kiếm hàng chục triệu bảng từ CĐV Anh nhưng không bao giờ chịu trách nhiệm về những gì mình làm. UEFA là nỗi ô nhục. Cách họ đối xử với CLB và người hâm mộ đến từ Anh đã quá sức chịu đựng của tôi”.

city
CĐV Man City đa phần đều phải cuốc bộ đến sân Ataturk. Ảnh: Internet

Ông Andy Burnham cũng khơi lại trận Chung kết năm 2022 giữa Real Madrid và Liverpool, nơi CĐV gặp khó trong khâu đi lại và sinh hoạt. Tuy nhiên, rất may cho UEFA khi Man City vẫn giành chức vô địch Cúp C1.

Đến nay, UEFA vẫn chưa lên tiếng phản hồi về phát biểu của ông Andy Burnham. Thế nhưng, một khi các quan chức cấp cao lên tiếng, UEFA nhiều khả năng phải thay đổi để xoa dịu dư luận.