Thua Iraq 0-1, Việt Nam chia tay World cup 2018

(VOH) - Kì vọng sẽ dành chiến thắng nhưng rốt cuộc Việt Nam đã thua Iraq với tỷ số 0-1 và buộc phải nói lời chia tay World cup 2018.

(Ảnh: AFP)

Ngay trước trận đấu “sinh tử” giữa với tuyển Iraq, HLV Hữu Thắng khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ chơi hết mình và đặt mục tiêu cao nhất là chiến thắng. 

Nếu thắng trong cuộc đối đầu tối nay, tuyển Việt Nam sẽ có 10 điểm giữ 1 suất nhì bảng F sau 6 trận. Tuy nhiên cơ hội dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng đi tiếp không cao khi có rất nhiều đội bóng nhì bảng khác đang có nhiều điểm hơn, có hiệu số thắng bại tốt hơn.

Iraq hiện là đối thủ mạnh hàng đầu châu lục và mạnh hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Cũng giống Việt Nam, Iraq đang rất cần một chiến thắng để kiếm 1 vé đi tiếp tại vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, Iraq đang có một số bất ổn nhất định khi HLV Yahya Alwan đột ngột từ chức sau trận hòa Thái Lan 2-2 tối 24/3. Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) phải đưa HLV đội U.23 Abdul Ghani Shahad lên thay thế.

94 phút thi đấu, cuộc đối đầu giữa tuyển Iraq và Việt Nam đã kết thúc với tỷ số 1–0. Dù đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển nhưng kết quả kém vui của trận đấu không khiến cổ động viên và khán giả bất ngờ.

Trong khi Iraq mạnh hơn về thể lực, kĩ thuật thì đây cũng chính là 2 điểm yếu của tuyển Việt Nam. Kết quả đã được dự báo trước nên tuyển Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu nói lời từ biệt World cup 2018.

Dù sao tuyển Việt Nam cũng đã cố gắng hết sức... Tương lai ở phía trước và những cổ động viên luôn dõi theo tuyển bóng đá Việt Nam vẫn có quyền ước mơ về World cup những ngày không quá xa.