Tiền đạo Văn Quyết đoạt danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2020

(VOH) - Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết đã giành danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020.

Tổng cục TDTT vừa công bố kết quả bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2020.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết đã giành danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020.

nguyen-van-quyet-vdv-tieu-bieu-toan-quoc-voh.com.vn-anh1
Sau lần đầu đoạt Quả bóng vàng Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết tiếp tục được vinh danh VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Trong một năm thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá Việt Nam nói riêng không có nhiều sự kiện quốc tế, thì sự toả sáng ở đấu trường trong nước đã mang lại lợi thế cho các VĐV trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020. Như dự đoán, với nhiều thành tích đáng chú ý như vô địch cúp Quốc gia, Siêu cúp, Á quân V-League, cầu thủ xuất sắc nhất V-League và đặc biệt là Quả bóng vàng Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được bầu chọn là VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020, với 534 điểm.

Người đứng thứ 2 trong Top 10 VĐV tiêu biểu là võ sĩ Nguyễn Văn Đương (517 điểm). Tại giải Boxing vòng loại Olympic Tokyo khu vực châu Á, Nguyễn Văn Đương giành HCĐ sau khi hạ knock-out võ sĩ nổi tiếng Thái Lan Chatchai Decha Butdee ngay trong hiệp 1, qua đó giành suất chính thức tham dự Olympic. Đây là tấm vé dự Thế vận hội thứ 5 của thể thao Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Nguyễn Thị Oanh. Nhà vô địch SEA Games đã trở thành VĐV xuất sắc nhất tại giải điền kinh VĐQG 2020 với 4 HCV, trong đó nổi bật là kỷ lục quốc gia ở nội dung 10.000m nữ với thành tích 34 phút 8 giây 54, phá sâu kỷ lục quốc gia tồn tại 17 năm của Đoàn Nữ Trúc Vân lập từ năm 2003 (34 phút 48 giây 28). Các tấm HCV còn lại của Nguyễn Thị Oanh ở cự ly trung bình 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật và 5.000m.

Đồng đội của Nguyễn Thị Oanh ở đội tuyển điền kinh Việt Nam là Lê Tú Chinh đứng ở vị trí thứ 4. Tại giải VĐQG, chân chạy TPHCM giành 5 HCV, trong đó có hai ngôi vô địch cá nhân cự ly ngắn 100m và 200m, còn lại là nội dung đồng đội 4x100m nữ, 4x200m nữ và 4x100m hỗn hợp nam nữ.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Lộc Thị Đào (bắn cung)... Ở cuộc bình chọn năm nay, dù giành 12 HCV tại giải vô địch quốc gia nhưng “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ xếp thứ 10.

Trong khi đó, ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu, người chiến thắng là HLV Trương Việt Hoàng - thuyền trưởng nhà vô địch V-League Viettel. Đứng thứ 2 là HLV Đoàn Kim Chi của CLB nữ TPHCM 1, HLV Cáp Mạnh Tân (bắn cung)...

Ở cuộc bầu chọn VĐV, HLV người khuyết tật, VĐV Cao Ngọc Hùng (điền kinh) xếp nhất với 378 điểm, trong khi HLV được điểm cao nhất là ông Đặng Văn Phúc (điền kinh).