Tiết lộ ngôi sao đầu tiên bị Arsenal thanh lý mùa đông này

Arsenal đang cân nhắc để tiền đạo Welbeck ra đi ngay tháng 1 năm sau với mức phí chuyển nhượng chỉ 10 triệu bảng.

Hợp đồng của Welbeck với Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2019. Nhưng ngôi sao người Anh vẫn có được tới 13 lần ra sân dưới thời HLV Emery. Chỉ tiếc là hai bên chưa tìm được tiếng nói chung trong việc đàm phán hợp đồng.


Arsenal rất e ngại để mất trắng một cầu thủ như Welbeck. Và theo tờ The Sun, đội bóng thành London đang sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị vào tháng 1 tới.


Welbeck đang là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí tiền đạo của Arsenal sau Aubameyang và Lacazette. Mặc dù vậy, cầu thủ 27 tuổi cũng là một phương án dự phòng hữu hiệu.


Mùa này, Welbeck mới ghi được 1 bàn tại Premier League. Anh ra sân từ ghế dự bị 7 lần và được xuất phát trong trận đấu với Fulham. Trước đối thủ yếu hơn, Welbeck cũng đã có một đường kiến tạo thành bàn và giúp Arsenal giành chiến thắng 5-1 ngay trên đất khách.


Khi được sử dụng tại Carabao Cup và Europa League, Welbeck cũng thể hiện được giá trị của mình. Anh xuất phát cả 5 trận tại đấu trường cúp và đã ghi được 4 bàn thắng.


Nhưng Welbeck không muốn chỉ chôn chân trong vai trò dự bị chiến lược. Anh muốn được ra sân nhiều hơn và HLV Roy Hodgson của Crystal Palace sẵn sàng đáp ứng điều đó. Chiến lược gia lão luyện người Anh cũng xem Welbeck là lời giải cho bài toán hàng công nan giải của Palace hiện nay.


Được biết, “Đại bàng” sẵn sàng trả 10 triệu bảng để có chữ ký Welbeck dù hợp đồng của cầu thủ này sắp hết hạn. Bù lại, Welbeck sẽ phải cắt giảm mức lương 75.000 bảng/tuần của mình nếu cập bến Selhurst Park trong tương lai.


Xuân Phong (TTVN)