Tin bóng đá 09/01: Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham

Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Chelsea 1-0 ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, pha lập công này giúp số 10 đi vào lịch sử Spurs.

Rạng sáng 9/1, Tottenham có trận tiếp Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Hai đội đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Spurs với một chút may mắn đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó chiếm một chút lợi thế  trước trận lượt về. Harry Kane là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham

Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham

Với pha lập công vào lưới Chelsea, Harry Kane lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên của Tottenham ghi được từ 20 bàn trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp trên mọi đấu trường. Mùa trước cầu thủ 25 tuổi có 41 bàn trên mọi đấu trường, trong đó 30 pha lập công ở Ngoại hạng Anh. Mùa 2016/17 anh có 28 bàn, 2 mùa trước nữa số bàn thắng mà tiền đạo sinh năm 1993 có được lần lượt là 28 và 31.

Số 10 đã có 160 bàn thắng, xếp thứ 4 trong lịch sử đội bóng thành London, sau Jimmy Greaves (266), Bobby Smith (208) và Martin Chivers (174). Bàn thắng mà Kane có được trước Chelsea đến từ chấm 11m, theo đó anh bị thủ môn Kepa đẩy ngã. Trọng tài đã xem lại công nghệ VAR nhưng vẫn cho Spurs được hưởng phạt đền, nói về tình huống này chân sút người Anh khẳng định.

“Đó rõ ràng là một tình huống phạm lỗi, không cần phải tranh cãi quá nhiều. Trọng tài đã tham khảo công nghệ hỗ trợ video, sau khi tham khảo VAR ông ấy vẫn cho chúng tôi được hưởng 11m. Tôi đã làm quen với công nghệ này ở World Cup 2018, tôi ủng hộ việc sử dụng VAR trong mỗi trận đấu”.