Truyền thông quốc tế khen ngợi Việt Nam sau trận đấu với Iraq

Dẫu để thua Iraq 2-3 đầy đáng tiếc ở phút cuối nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận được những lời động viên, khen ngợi từ giới truyền thông quốc tế.

Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít "Việt Nam vỡ mộng trước Iraq vì bàn thua phút 90".

Việt Nam đã chơi bùng nổ đầy bất ngờ trong hiệp 1

Cây bút Gabriel Tan thuật lại: "Để thua ngược 2-3 nhưng tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn dũng cảm, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem với những khoảnh khắc ghi bàn bùng nổ.

Phải đối mặt với một Iraq được đánh giá cao hơn về nhiều mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu đầy hứng khởi, đặc biệt trong hiệp một với những miếng đánh tấn công trực diện rất hiệu quả".

Hãng thông tấn AFP thì cho rằng "pha phạm lỗi không đáng có lúc cuối trận khiến tuyển Việt Nam trả giá đắt trước Iraq".

Họ tiếp tục nhìn nhận: "Sau hiệp một thăng hoa, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã mất tập trung ở một vài thời điểm. Iraq không quá nhỉnh hơn đối thủ nhưng biết cách tận dụng tốt thời cơ để giành trọn 3 điểm."

Trang Goal của Ấn Độ cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam: "Sau thành công rực rỡ tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, chẳng chút e ngại trước Iraq trội hơn về thể hình và thể lực.

Iraq tận dụng sai lầm của hàng thủ Việt Nam

Tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, Ali Adnan trừng phạt sai lầm của Hồng Duy bằng cú đá phạt xuất thần đem về chiến thắng cho đại diện của Tây Á."

Nhật báo The National của nước chủ nhà UAE thì miêu tả: "HLV Iraq - Katanec đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau ở trận mở màn. Hiệp đấu đầu tiên là màn trình diễn tệ hại của nhà vô địch Asian Cup 2007.

Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi sau giờ giải lao, khi chiến lược gia người Slovenia yêu cầu học trò tấn công mạnh mẽ. Nỗ lực của họ đã mang lại chiến thắng ngược dòng nhưng xứng đáng."