Tin bóng đá 13/3: ‘Nồi cơm’ của Liverpool phụ thuộc vào Champions League

Jurgen Klopp tiết lộ những lợi ích tài chính của một giải đấu như Champions League là không thể bỏ qua. Họ vẫn sẽ hết mình vì cúp châu Âu bất chấp còn cạnh tranh ở Premier League.

Mùa trước, Liverpool kiếm được 70 triệu bảng nhờ lọt vào chung kết Champions League. Nhờ đó, họ có một khoản tiền lớn để củng cố đội hình. Ở thời điểm hiện tại, HLV Jurgen Klopp cũng không phủ nhận tình trạng tài chính của Liverpool phụ thuộc vào việc họ có đi sâu ở Champions League hay không.

Dù khá vất vả, Liverpool cũng đã vượt qua vòng bảng trước khi hòa Bayern Munich 0-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân nhà. Đêm nay, Lữ đoàn đỏ sẽ hành quân tới sân Bayern đá trận lượt về với mục tiêu giành vé vào tứ kết.

Klopp thừa nhận Champions League quan trọng với Liverpool

Klopp thừa nhận Champions League quan trọng với Liverpool

Mùa trước, Liverpool đã lọt vào chung kết và thua Real Madrid 3-1 bởi 2 sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Loris Karius. Họ thu về số tiền hơn 70 triệu bảng nhờ thành tích này, chỉ kém Real Madrid và AS Roma.

Nhờ vậy, Liverpool đã dám mạnh tay mang về một loạt cầu thủ có giá trị như Alisson Becker, Fabinho hay Naby Keita… Họ có sự cải thiện đáng kể khi đủ sức đeo bám Man City tới tận vòng 30 Premier League với chỉ 1 điểm kém hơn trên BXH.

Người ta suy đoán rằng giữa 2 đấu trường lớn, Liverpool sẽ hy sinh Champions League để tập trung cho Premier League. Dù vậy, HLV Klopp mới phủ nhận ý tưởng này. “Không phải là các cầu thủ thích vô địch Champions League hơn giải quốc nội. Họ thích những trận đấu như thế này”, ông nói với phóng viên.

Trong đêm, chỉ có 2 trận đấu thú vị diễn ra. Hãy tham gia, hãy xem chúng. Trong sự nghiệp một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, những trận đấu đỉnh cao như vậy sẽ là điểm nhấn. Ngoài ra, chúng tôi muốn liên tục tham dự Champions League bởi nó mang lại cho đội bóng thêm tiền để tiến những bước tiếp theo.

Klopp tiếp tục: “Khi chúng tôi đủ điều kiện đi tiếp khi đánh bại Napoli ở vòng bảng, tôi không chắc bao nhiêu nhưng đó là một khoản tiền lớn chỉ sau một trận đấu. Tôi đã không nghĩ một giây về điều đó trước trận đấu. Nhưng sau khi chiến thắng, giá trị của nó là rõ ràng.

Chúng tôi muốn tiến càng xa càng tốt để cải thiện tình hình tài chính cho CLB. Đó là những gì thực tế nhất bạn có thể làm ở Champions League. Nếu chiến thắng, đó sẽ là một đêm tuyệt vời. Nếu điều đó không xảy ra, đó không phải là ngày tận thế.

C.T