Tin bóng đá 15/2: Man City bị cấm tham dự C1 trong 2 mùa giải

Man City đã bất ngờ nhận thông tin sốc khi bị UEFA cấm tham dự Champions League trong 2 mùa giải, vụ việc này có thể ảnh hưởng lớn đến Man xanh.

NHM bóng đá Ngoại hạng Anh choáng váng khi Man City bị cấm tham dự Champions League trong 2 mùa tới, lý do là bởi vi phạm nghiêm trọng những quy định trong Luật công bằng tài chính của UEFA. Bên cạnh đó, đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh còn phải chịu mức phạt tiền mặt 30 triệu euro.

Man City bị cấm tham dự C1 trong 2 mùa giải

Man City bị cấm tham dự C1 trong 2 mùa giải

UEFA cáo buộc Man City “khai khống doanh thu tài trợ của câu lạc bộ trong sổ sách và thông tin hòa vốn cung cấp lên UEFA trong giai đoạn 2012 đến 2016”. Man City có thể kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao, và Man xanh tuyên bố họ sẽ kháng cáo.

Án phạt này sẽ không ảnh hưởng đến Man City ở mùa giải năm nay. Mùa này, thầy trò HLV Pep Guardiola đã vượt qua vòng bảng Champions League ở vị trí đầu bảng C và sẽ gặp Real Madrid ở vòng 1/8.

Trong trường hợp nỗ lực kháng cáo bất thành, đội xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa này sẽ được tham dự Champions League mùa tới. Việc Man xanh nhận án phạt từ UEFA bất ngờ mang đến những tín hiệu vui cho MU, Tottenham hay cả Arsenal nữa. Vấn đề cũng được nhiều người quan tâm là tương lai của HLV Pep Guardiola.