Tin bóng đá 18/02: HLV Wenger lên tiếng an ủi trò cũ Henry

Thierry Henry bị Monaco sa thải chỉ sau một thời gian ngắn cầm quân, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng an ủi học trò cũ.

Chuỗi thành tích đầu mùa giải của Monaco khiến BLĐ đội bóng này rất chán nản, đội bóng Công quốc đã kiên nhẫn với HLV Leonardo Jardim, song ông này không thể giúp Monaco thoát khỏi khủng hoảng. Cuối cùng, quyết định sa thải đã được đưa ra. Nhà cầm quân người Bồ chính thức mất việc, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 1 sau đó bổ nhiệm Thierry Henry.

Thierry Henry

HLV Wenger lên tiếng an ủi Henry

Huyền thoại của Arsenal đang làm trợ lý cho HLV Roberto Martinez ở ĐT Bỉ, Henryd đã quyết định chia tay Bầy quỷ đỏ để nhận lời dẫn dắt Monaco. Cựu sao Arsenal được kỳ vọng rất nhiều ở đội bóng Công quốc, nhưng rất tiếc anh không thể giúp CLB này chơi khởi sắc. 20 trận trên cương vị HLV trưởng, Henry chỉ giúp Monaco có 4 chiến thắng. 

Những kết quả tệ hại buộc Monaco phải sa thải Henry. Huyền thoại của Arsenal sa thải chỉ sau một thời gian ngắn cầm quân, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng an ủi học trò cũ: “Tôi nghĩ rằng Henry có quá ít thời gian ở Monaco, cậu ấy mới chỉ có 3 tháng gắn bó với đội bóng Công quốc. Tôi tin rằng cậu ấy có phẩm chất và có mong muốn tạo dựng sự nghiệp, nếu được trao cơ hội dài hơn, rất có thể cậu ấy sẽ giúp Monaco thi đấu khởi sắc”.

“Tôi bắt đầu công việc của mình ở tuổi 33, trong sự nghiệp của mình, tôi chứng kiến nhiều HLV triển vọng nhưng không thể phát triển thành những HLV hàng đầu. Bạn cần tới may mắn và tinh thần chăm chỉ. Henry là một cầu thủ giỏi, cậu ấy cũng có những tố chất của một HLV hàng đầu, hy vọng cậu ấy sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm để có thể thành công hơn trong tương lai”.