Tin bóng đá 18/1: Guardiola nhắn Man City quên Liverpool đi mà đá

HLV người Tây Ban Nha mong muốn các học trò vẫn tập trung chiến đấu vì chính mình, thay vì sao nhãng vô nghĩa khi cứ phải tập trung cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Premier League.

Manchester City khép lại tháng cuối năm 2018 ác mộng thảm họa để mở ra đầu năm mới 2018 hứng khởi và thăng hoa.

Những chiến thắng liên tiếp giúp ĐKVĐ nước Anh thẳng tiến ở những đấu trường quốc nội FA Cup và League Cup nhưng quan trọng hơn cả, họ đã sống dậy hy vọng cạnh tranh ngôi vương với Liverpool khi đánh bại chính đối thủ trực tiếp.

HLV Pep Guardiola của Man City và Jurgen Klopp của Liverpool

Mặc dù vậy, bất lợi hiện thời vẫn thuộc về Man City khi họ đang thua kém Liverpool đến 4 điểm trên BXH. Tuy nhiên, Pep Guardiola mới đây lên tiếng kêu gọi các học trò hãy quên điều đó đi mà đá.

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha khi ông mong muốn sự tập trung cao độ vào những trận đấu của chính mình, thay vì sao nhãng vô nghĩa cho tình hình bên ngoài:

“Tôi không phải ảo thuật gia để đoán trước được khi nào các đối thủ sẽ mất điểm. Thế là tôi nói với các cầu thủ rằng đừng nhìn vào Liverpool và lo sợ điều gì hết cả, hãy quên những thứ đấy đi mà đá.”

“Bởi vì nếu cứ phải làm vậy thì sẽ chỉ tự anh hứng chịu hậu quả mà thôi. Anh sẽ bị sao nhãng và đánh mất chính mình, lúc đó thì tất cả thực sự kết thúc.”

“Chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu cho chính mình và hạnh phúc với những thắng lợi. Nếu Liverpool cũng thắng, tôi vẫn sẽ gửi lời chúc mừng đến Jurgen Klopp và các cầu thủ của anh ấy bởi vì họ xứng đáng.”

“Đó là tất cả những gì tôi có thể làm, thay vì tạo áp lực hay sức ép tâm lý lên chính bản thân mình bởi cứ phải để ý những thứ không đâu. Chúng tôi chỉ quan tâm chuyện của mình chứ đâu có thể đá hộ cho Liverpool. Chúng tôi vẫn đang rất tự tin và cố gắng cải thiện mạnh mẽ theo từng ngày.”