Tin bóng đá 18/1: Tottenham không Harry Kane tự tin cạnh tranh vô địch

Phát biểu tự tin của thủ môn đội trưởng Hugo Lloris sau khi tiền đạo chủ lực Harry Kane dính chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến tận tháng Ba.

Thất bại đau đớn trước Manchester United ngay trên sân nhà Wembley khiến Tottenham mất quá nhiều. Không chỉ gần như hết hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League khi đã bị Liverpool và Manchester City nới rộng khoảng cách, họ còn mất luôn chủ lực Harry Kane vì chấn thương.

Dự kiến, tiền đạo người Anh sẽ chỉ có thể trở lại sau đây hơn một tháng, thậm chí đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận đấu gặp Dortmund ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong thời gian này, Spurs cũng không thể có được sự phục vụ của Son Heung-min khi ngôi sao Hàn Quốc bận tham dự giải Asian Cup ở UAE.

Harry Kane

Tuy nhiên, Hugo Lloris vẫn bất chấp tất cả mà tỏ ra tương đối tự tin trước chuỗi tháng ngày giông bão sắp tới chờ đợi Tottenham, khẳng định anh và các đồng đội vẫn sẽ sống tốt mà không có Kane và Son. Phát biểu của thủ môn đội trưởng người Pháp:

“Chúng ta đều biết Harry quan trọng như thế nào đối với Spurs. Tuy nhiên, cậu ấy cũng không phải là tất cả. Bóng đá là môn thể thao tập thể và mọi cầu thủ đều đủ khả năng để sẵn sàng đóng góp cho đội bóng của chúng tôi.”

“Nói gì thì nói, một mùa giải sẽ luôn trải qua biết bao thăng trầm và đội bóng nào cũng cần phải thích ứng tốt với thời cuộc. Ai cũng muốn có những người tốt nhất, nhưng những sự không như ý đều khó có thể tránh khỏi. Chúng tôi đều chuẩn bị tâm lý để cống hiến, cạnh tranh và chiến đấu, để có hay không Harry thì vẫn luôn tự tin vào chính bản thân mình.”

“Chúng ta sẽ thấy Tottenham thi đấu ra sao trong những trận đấu tiếp theo khi thiếu vắng cả Harry hay Son Heung-min. Đội bóng nào cũng có những trụ cột quan trọng song mấu chốt vẫn phải là sức mạnh tập thể. Đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công và những danh hiệu.”