Tin bóng đá 7/2: Thầy trò PSG trái chiều quan điểm khi mất Neymar cho đại chiến MU

Trong khi HLV Thomas Tuchel tự tin nghênh đón đối thủ nước Anh ở vòng 1/8 Champions League mà không có siêu sao người Brazil, thần đồng Kylian Mbappe lại dường như có vẻ thận trọng, dè chừng hơn.

Đại chiến Manchester United vs Paris Saint-Germain chính là cặp đấu đáng chú ý nhất nhì ở vòng 1/8 Champions League 2018/19. Cơ mà tương đối đáng tiếc khi nó sẽ không có sự góp mặt của đầy đủ những ngôi sao lớn nhất, đặc biệt chính là Neymar với chấn thương dài hạn khiến anh vắng bóng ở cả hai lượt đi về.

Kylian Mbappe

Tuy nhiên, Thomas Tuchel vẫn tỏ ra hoàn toàn tự tin trước mất mát thiệt thòi khá lớn này của đội bóng nước Pháp. HLV người Đức phát biểu trước thềm đối đầu đại diện Anh Quốc: “Neymar rất quan trọng nhưng cũng không phải không thể thay thế. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn tấn công chất lượng khác như Angel Di Maria và Julian Draxler, đủ để có thể sống tốt và đánh bại Man Utd mà không cần sự phục vụ của Neymar.”

Mặc dù vậy, thần đồng Kylian Mbappe lại có vẻ bi quan hơn ít nhiều khi không còn đồng đội người Brazil sát cánh ở Old Trafford rồi Công viên các Hoàng tử. Chia sẻ của nhà vô địch World Cup 2018: “Hãy đi hỏi Barcelona xem có phức tạp khi không có Lionel Messi hay không? Hay Juventus và trước đó Real Madrid nữa xem rắc rối như thế nào nếu không có Cristiano Ronaldo? Thế nên đúng vậy, một PSG không Neymar sẽ rất rắc rối đấy.”

Mới đây, HLV Man Utd Ole Gunnar Solskjaer và trợ lý Mile Phelan đã tức tốc bay sang Pháp để dự khán trận đấu của PSG, để rồi chứng kiến thất bại bất ngờ của đối thủ nước Pháp trước Lyon. Trận thua đầu tiên ở Ligue 1 mùa giải này cho thầy trò Thomas Tuchel và nó đến không thể sai lúc hơn, khi Solskjaer hẳn đã ít nhiều thám thính và nhận diện những điểm mạnh yếu để dễ bề ứng phó và khai thác.