Tin Chelsea 27/2: Bị cấm chuyển nhượng, Sarri tìm ra cách đối phó

Chelsea đã bị FIFA ra lệnh cấm chuyển nhượng 2 kỳ tới song HLV Maurizio Sarri không quá bận tâm tới điều này.

Cuối tuần qua, Chelsea nhận tin dữ từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Thông qua các kênh truyền thông chính thức của mình, họ tuyên bố đội bóng Anh đã vi phạm quy định chuyển nhượng các cầu thủ vị thành niên.

Cụ thể, Chelsea đã chiêu mộ Bertrand Traore năm 2012 khi anh này mới chỉ 16 tuổi. Hành vi này vi phạm luật lệ do FIFA ban hành bởi một cầu thủ chỉ được phép ký hợp đồng chuyên nghiệp khi đủ 18 tuổi trở lên.

Sarri khuyên Chelsea nên tập trung đào tạo lực lượng hiện có

Sarri khuyên Chelsea nên tập trung đào tạo lực lượng hiện có

Dù Chelsea cố tình che giấu, vụ việc vẫn bị FIFA phát giác. Án phạt dành cho CLB thành London là 2 kỳ chuyển nhượng tới không được phép đăng ký cầu thủ mới. Dù vậy, họ vẫn được bán và thanh lý những thành viên hiện có.

Hiện Chelsea vẫn đang kháng cáo quyết định này. Trong trường hợp quá trình kiện tụng kéo dài, The Blues có thể được phép mua sắm ít nhất là vào mùa hè  2019. Dù vậy, HLV trưởng Maurizio Sarri khi được hỏi về vấn đề này tỏ ra bàng quan.

HLV người Italia tin rằng có công việc còn quan trọng hơn chuyển nhượng đang chờ đội bóng. “Tôi không nắm rõ tình hình, nhưng tôi biết CLB đang cố gắng giải quyết vấn đề và tôi sẽ mọi chuyện sẽ ổn”, Sarri nói với phóng viên.

Có thể mùa hè này chúng tôi được mua sắm, có thể không. Nhưng họ đang làm việc hết sức. Tôi thì nghĩ rằng trước hết chúng tôi cần cải thiện khả năng của các cầu thủ hiện có. Chúng tôi không thể mua 20 cầu thủ trên thị trường vì không thể có sẵn số lượng lớn như vậy cho Chelsea.

Rất khó để tìm một cầu thủ sẵn sàng đáp ứng ngay lập tức yêu cầu của đội bóng. Vì vậy, tôi nghĩ mục tiêu hàng đầu phải là nâng cấp những cầu thủ hiện có.

Goal