Tin chuyển nhượng ngày 27/2: Người cũ tiến cử sao trẻ cho Tottenham

Jermaine Jenas kêu gọi CLB cũ Tottenham mang về David Brooks của Bournemouth – người mà anh tin có tiềm năng phát triển thành một cầu thủ hàng đầu.

Jermaine Jenas rất ấn tượng với màn trình diễn của David Brooks tại Bournemouth mùa này. Cựu tiền vệ 36 tuổi muốn thấy sao trẻ này gia nhập Tottenham trong tương lai.

Brooks chuyển tới Bournemouth từ Sheffield United mùa hè năm ngoái với giá 11,5 triệu bảng. Chỉ sau chưa đầy 1 năm, anh đã trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng miền Nam nước Anh và được xem như một món hời của họ.

Jenas muốn Brooks gia nhập Tottenham

Jenas muốn Brooks gia nhập Tottenham

22 lần ra sân đã qua tại Premier League 2018/19, Brooks đóng góp 6 bàn cộng 4 kiến tạo cho Bournemouth. Chưa hết, những pha đi bóng tốc độ, thông minh của cầu thủ mới 21 tuổi luôn là điểm nhấn trong cách chơi của đội bóng do Eddie Howe dẫn dắt.  

Brooks từng được đào tạo 10 năm tại Manchester City (2004 tới 2014) nhưng chưa một lần chơi cho đội 1 của họ. Nhưng hiện anh đang là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất tại Premier League. Jermaine Jenas – người từng ra sân 202 lần cho Tottenham trên mọi đấu trường mới dành nhiều lời khen cho Brooks. Cựu danh thủ của Spurs muốn CLB cũ mang sao trẻ người xứ Wales về thật sớm.

Tôi nghĩ rằng có một vài đội bóng đang muốn có Brooks bất kể cậu ấy còn rất trẻ”, Jenas nói trên tờ Goal. “Bournemouth sẽ đòi hỏi một khoản phí lớn. Cậu ấy đã ghi những bàn thắng và cung cấp những đường kiến tạo tuyệt vời, mọi người đã thấy.

Nhưng tôi cũng rất thích cách Brooks nhận bóng, cách thoát pressing, kỹ thuật và tinh thần thi đấu của cậu ấy. Đó là người có tố chất đáng quý. Cậu ấy mạnh mẽ, đầy quyết tâm và có thể gây khó chịu cho bất cứ cầu thủ nào. Các yếu tố này có thể hòa trộn để tạo ra một cầu thủ hàng đầu.

Chắc chắn, đó là một ứng cử viên sáng giá cho giải Cầu thủ trẻ của năm. Hy vọng Brooks sẽ tới Tottenham, tôi nghĩ đó là một điểm đến hoàn hảo của cậu ấy và ngược lại.