Tin Chelsea ngày 7/3: Người cũ ủng hộ Sarri tiếp tục gắn bó

Cựu tiền vệ Gus Poyet đánh giá cao những thành quả mà Maurizio Sarri đã làm được tại Chelsea từ đầu mùa 2018/19. Ông khẳng định dư luận đã quá chú ý tới những mặt tiêu cực của The Blues.

Tương lai của Sarri tại Chelsea bị đặt dấu hỏi lớn từ khi bước sang năm 2019. Đội bóng của ông hứng chịu một loạt kết quả không tốt tại Premier League để từ ứng viên vô địch giờ đã tụt xuống thứ 6 trên BXH Premier League.

Đặc biệt là sau những thảm bại 4-0 trước Bournemouth và 6-0 trước Manchester City, làn sóng chỉ trích Sarri cùng chiến thuật của ông dấy lên ngay trong lòng các thành viên Chelsea. Một loạt cầu thủ chia sẻ rằng những gì HLV 60 tuổi truyền đạt là quá nhiều và khó hiểu khiến họ không thể hấp thụ.

Poyet khuyên Chelsea tiếp tục đặt niềm tin ở Sarri

Poyet khuyên Chelsea tiếp tục đặt niềm tin ở Sarri

Rồi người hâm mộ Chelsea cũng quay lưng với Sarri khi đám đông lớn tiếng phản đối ông trong một số trận đấu. Khi đó, đã xuất hiện thông tin lãnh đạo The Blues liên hệ với một số HLV bao gồm cả người cũ của Real Madrid, Zinedine Zidane để thay thế Sarri nếu tình hình không được cải thiện.

Thật may là Chelsea đã tìm lại chiến thắng trước những Tottenham và Fulham ở 2 trận gần nhất. Chứng kiến những gì diễn ra, Gus Poyet khuyên Chelsea tiếp tục tin tưởng Sarri. “Tôi nghĩ những gì Sarri thiết lập từ khi bắt đầu mùa giải là tuyệt vời. Hầu hết mọi người ở Anh đều ca ngợi cách CLB chuyển đổi sang một hệ thống mới”, cựu tiền vệ người Uruguay nói trên tờ Goal.

Chelsea đã thách thức các đội bóng hàng đầu vào đầu mùa giải nhưng sau đó rõ ràng đối thủ đã nghiên cứu cách chơi mới của họ. Đương nhiên, CLB sẽ phải tính tới chuyện này. Trong thời gian qua, mọi chuyện có vẻ khó khăn hơn, nhưng chúng ta dường như đã quá nhấn mạnh vào những tiêu cực.
 
Poyet nói thêm: “Ví dụ ở trận chung kết cúp Liên đoàn với Manchester City, mọi người đều nhấn vào tình huống Kepa Arrizabalaga (từ chối ra sân ở cuối hiệp phụ thứ 2) mà quên rằng Chelsea đã chơi một trận đấu rất, rất hay.

Bài viết về Chelsea chỉ xuất hiện trên trang 2 các báo, trang nhất là Kepa. Điều đó cũng phản ánh phần nào thực trạng bóng đá ngày nay.

C.T