Tin chuyển nhượng 2/7: Chelsea chính thức có tân binh 40 triệu bảng

Chelsea mua đứt tiền vệ Mateo Kovacic từ Real Madrid với giá 40 triệu bảng, đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng thành London.

Vào Hè 2018, Chelsea mượn Mateo Kovacic 1 năm từ Real Madrid. Trong màu áo The Blues cầu thủ sinh năm 1994 được HLV Sarri trọng dụng. Mùa giải vừa qua, tiền vệ 24 tuổi có 52 lần ra sân trên mọi mặt trận. Màn trình diễn của cựu sao Inter Milan là có thể chấp nhận được. Hợp đồng cho mượn giữa Mateo Kovacic và Chelsea đáo hạn vào tháng 6 này, đội bóng thành London dự định mua đứt anh.

Kovacic ký hợp đồng 5 năm với Chelsea

Kovacic ký hợp đồng 5 năm với Chelsea

Mới nhất, Chelsea mua đứt tiền vệ Mateo Kovacic từ Real Madrid với giá 40 triệu bảng, đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng thành London. Hè này, Chelsea phải chấp hành án cấm chuyển nhượng 2 kỳ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Tuy nhiên, theo luật, họ vẫn có thể kích hoạt điều khoản mua đứt Kovacic đã ký với Real Madrid từ trước. Và Chelsea đã nhanh chóng làm điều này ngay sau khi tuyển thủ Croatia quay lại từ kỳ nghỉ.

Chelsea ký hợp đồng 5 năm với Kovacic, Real thu về 40 triệu bảng tiền chuyển nhượng. HLV Zidane không đánh giá quá cao của tiền vệ người Croatia, bởi vậy ông dễ dàng để anh ra đi khi Chelsea đưa ra lời đề nghị.

Phía Real cũng lên tiếng về sự ra đi của Kovacic: “Real xác nhận Kovacic sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea, chúng tôi muốn cảm ơn Kovacic vì tất cả những năm cống hiến, sự chuyên nghiệp và hành vi mẫu mực của anh. Chúc anh may mắn trong chặng đường mới.”