Tin chuyển nhượng 23/1: Barca chính thức kích nổ bom tấn 75 triệu Euro

Frenkie De Jong gia nhập Barcelona từ Ajax Amsterdam với giá chuyển nhượng 75 triệu Euro trong phiên chợ đông tháng Một 2019. Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan sẽ chính thức cập bến Camp Nou hè năm nay.

Tin vui trên thị trường chuyển nhượng liên tục cập bến Camp Nou khi chỉ vỏn vẹn một ngày sau bản hợp đồng bất ngờ Kevin-Prince Boateng, Barcelona đã chính thức đón thêm tân binh và lần này là một quả bom tấn thực sự.

Frenkie De Jong chính thức gia nhập Barcelona với giá 75 triệu EuroFrenkie De Jong chính thức gia nhập Barcelona với giá 75 triệu Euro

Tài năng trẻ Frenkie De Jong xác nhận gia nhập Barcelona từ Ajax Amsterdam với giá 75 triệu Euro trong tháng Một 2019 này. Tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan trước mắt ở lại quê nhà theo dạng cho mượn và sẽ chính thức cập bến Camp Nou vào mùa hè này năm nay, ký hợp đồng 5 năm với đội bóng xứ Catalonia.

De Jong được đánh giá rất cao ở khả năng công thủ toàn diện khu trung tuyến và kỳ vọng sẽ là truyền nhân xứng đáng của hai huyền thoại Xavi cũng như Iniesta. Nếu những màn trình diễn của anh đủ ấn tượng để thỏa mãn điều khoản giao kèo giữa đôi bên, Barca sẽ phải trả thêm 11 triệu cho Ajax.

Với tổng tiền 86 triệu Euro theo dự kiến, De Jong sẽ trở thành cầu thủ đắt thứ giá thứ ba trong lịch sử Barcelona sau Philippe Coutinho và Ousmane Dembele, đồng thời lọt top 10 thương vụ chuyển nhượng đắt nhất thế giới. Để có được chữ ký của anh, Barca đã phải cạnh tranh khốc liệt và chiến thắng những đại gia Châu Âu khác như Paris Saint-Germain và Manchester City.

Tiền vệ 22 tuổi cũng sẽ là cầu thủ người Hà Lan thứ 20 khoác áo Barca, đồng thời cũng đi theo con đường cập bến Camp Nou từ Ajax của rất nhiều tiền bối, đơn cử tiêu biểu như Johan Cruyff, Ronald Koeman, Patrick Kluivert, Frank de Boer và chính Luis Suarez, đồng đội đàn anh bắt đầu từ mùa hè này.

C.T