Tin chuyển nhượng 29/7: HLV Flamengo xác nhận Milan sắp có tân binh

Leo Duarte chuẩn bị gia nhập AC Milan sau khi HLV trưởng Flamengo, ông Jorge Jesus xác nhận thỏa thuận đã hoàn tất.

Trung vệ Leo Duarte nhiều khả năng đã chơi trận đấu cuối cùng cho Flamengo khi ông thầy Jorge Jesus xác nhận anh sắp gia nhập AC Milan.

Trong những tuần gần đây, Milan và Roma đã liên hệ với trung vệ Duarte của Flamengo. Lên đội 1 của CLB Brazil từ năm 2016 song phải tới năm ngoái, cầu thủ 23 tuổi mới chiếm suất đá chính và chứng tỏ nhiều điều.

Leo Duarte sắp là người của AC Milan

Leo Duarte sắp là người của AC Milan

Milan nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua sở hữu Duarte. Họ sẵn sàng chi 11 triệu euro (9,9 triệu bảng) cho Flamengo và đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng 5 năm cho cầu thủ sinh tại bang Sao Paulo.

Cộng thêm phát biểu của HLV Jorge Jesus mới đây, có vẻ mọi chuyện đã rõ ràng. “Tôi chắc chắn Duarte sẽ trở thành cầu thủ của Milan, mọi chuyện đã hoàn tất”, thuyền trưởng Flamengo nói với Radio Brasil sau chiến thắng 3-2 hôm chủ nhật trước Botafogo.

“Cậu ấy đang chuẩn bị cho vụ chuyển nhượng đến châu Âu. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất.”

Duarte đã có gần 100 lần ra sân cho Flamengo kể từ khi ra mắt vào năm 2016 và có 2 bàn thắng. Anh sẽ là cầu thủ Flamengo thứ 2 tới Milan từ đầu năm 2019 tới nay, sau Lucas Paqueta được Rossoneri chiêu mộ với giá 35 triệu euro (31,5 triệu bảng) vào tháng 1.

Đây là một mùa hè bận rộn cho Milan khi họ tìm cách xóa đi mùa 2018/19 đáng thất vọng với việc chỉ đứng thứ 5 tại Serie A, bỏ lỡ tấm vé dự Champions League. Bắt đầu cho công cuộc tái thiết là việc đội chủ sân San Siro bổ nhiệm Marco Giampaolo làm HLV trưởng thay Gennaro Gattuso từ chức từ tháng 5.

Trên thị trường chuyển nhượng, Milan đã ký hợp đồng với 2 cầu thủ là hậu vệ Theo Hernandez từ Real Madrid và tiền vệ Rade Krunic từ Empoli. Ở chiều ngược lại, họ để Ignazio Abate, Cristian Zapata và Riccardo Montolivo ra đi sau khi hết hạn hợp đồng.

C.T