Tin La Liga 22/5: Del Bosque bảo vệ các CLB TBN sau thất bại ở châu Âu

Mặc dù các đội bóng La Liga đã thất bại thảm hại ở châu Âu mùa này, HLV Vicente del Bosque vẫn dành sự thông cảm cho họ.

Vicente del Bosque dành sự thông cảm cho các CLB của Tây Ban Nha khi sớm dừng chân ở các cúp châu Âu mùa giải này.

Cả hai trận chung kết cúp châu Âu mùa này đều diễn ra giữa các CLB của Anh. Cụ thể, Liverpool và Tottenham sẽ đụng độ ở Champions League vào đêm 1/6 tới. Trước đó ít ngày, Chelsea đối đầu với Arsenal trong trận đấu tranh chức vô địch Europa League.

Barca dừng chân đau đớn ở bán kết Champions League

Barca dừng chân đau đớn ở bán kết Champions League

Tuyệt nhiên không có đại diện nào của Tây Ban Nha, nền bóng đá thống trị châu Âu trong nhiều năm qua. Dù vậy, cựu HLV Tây Ban Nha và Real Madrid, Del Bosque đã bảo vệ các đại diện của La Liga. Theo người đàn ông 68 tuổi, thành tích của họ thời gian qua đã là rất tuyệt vời. 

Trong khi Real Madrid và Barcelona đã giành được 5 chức vô địch Champions League gần nhất. Atletico Madrid hoặc Sevilla đã rinh về 4 trong 5 cúp bạc Europa League từ mùa 2013/14 tới nay.

“Nếu bạn nhìn lại 20 năm qua, các CLB Tây Ban Nha đã giành được 50% số danh hiệu Champions League”, Del Bosque nói. “Ngoài ra, chúng tôi đã có những màn trình diễn rất tốt của Sevilla và Atletico, những người đã vô địch Europa League.

Villarreal, Deportivo La Coruna và những đội khác cũng đóng góp vào ngôi vị bá chủ không thể chối cãi của bóng đá Tây Ban Nha trong suốt 2 thập kỷ qua.

Những lời chỉ trích từ bên ngoài phần lớn đến từ những thất bại của các đại diện Tây Ban Nha ở châu Âu mùa này. Atletico Madrid gục ngã dưới tay Juventus dù thắng trận lượt đi vòng 1/8  với tỷ số 2-0 bởi thua 3-0 lượt về sau cú hat-trick của Cristiano Ronaldo.

Real Madrid cũng tương tự khi thắng 2-1 trên sân Ajax nhưng thua ngược tới 4-1 khi trở về Santiago Bernabeu. Cộng thêm Valencia dừng chân ở vòng bảng, Barcelona trở thành đại diện duy nhất còn lại của Tây Ban Nha ở Champions League.

Nhưng ngay cả khi đã thắng Liverpool tới 3-0 ở lượt đi bán kết trên sân nhà, Messi cùng các đồng đội vẫn ê chề rời giải khi thua lượt về 4-0 tại Anfield. Tất cả đành nhìn 2 đại diện Anh là Liverpool và Tottenham tranh cúp bạc danh giá vào đầu tháng 6 này.
 
C.T