Tin Liverpool: The Kop lên kế hoạch giữ chân các ngôi sao trước thềm AFCON 2022

(VOH) -  Đội chủ sân Anfield đang coi việc giữ chân các ngôi sao xuất thân từ châu Phi của họ vào đầu năm sau là 1 nhiệm vụ phải thực hiện; Chân sút Salah đã nói rõ rằng muốn kết thúc sự nghiệp.

Liverpool lên kế hoạch giữ chân các ngôi sao trước thềm AFCON 2022

Như thường lệ từ nhiều lần tổ chức gần đây, AFCON - vòng chung kết giải bóng đá vô địch các quốc gia Châu Phi sẽ diễn ra vào đầu năm. Liverpool là 1 trong những CLB ngoại hạng Anh chịu ảnh hưởng lớn từ giải đấu này khi các ngôi sao phải trở về phục vụ ĐTQG của họ. HLV Jurgen Klopp sẽ không thể có được  sự phục vụ của Sadio Mane, Naby Keita và đặc biệt là Mohamed Salah.

The Kop lên kế hoạch giữ chân các ngôi sao trước thềm AFCON 2022 - Salah mong được giải nghệ ở Liverpool
Liverpool hi vọng giữ chân được bộ 3 cầu thủ châu Phi càng lâu càng tốt trong tháng 1 năm sau.

Nếu đúng theo lộ trình, Liverpool sẽ buộc phải để 3 cầu thủ trên trở lại ĐTQG từ 3/1/2022 đến khi đội tuyển có cầu thủ đó dừng bước. Nếu 2 trong 3 ngôi sao trên vào tới chung kết, Liverpool  sẽ không có sự phục vụ của họ trong toàn bộ tháng 1 năm sau. Đây là quãng thời gian quan trọng với đội bóng, khi họ có thể phải thi đấu tới 8 trận, trong đó có những màn so tài với Chelsea và Leicester City ở giải ngoại hạng Anh.

Hiện tại, đội chủ sân Anfield đang lên kế hoạch đàm phán với các  LĐBĐ Guinea, Senegal và Ai Cập về việc để 3 cầu thủ Keita, Mane và Salah  được tập trung muộn. Mục đích của Liverpool là kéo dài thời gian  ở Anh của bộ 3 trên càng lâu càng tốt. Keita có thể sớm dừng bước tại AFCON do ĐT Guinea không quá mạnh, nhưng Salah và Mane lại chơi cho những ĐT có cơ hội cạnh tranh cho chức  vô địch và câu chuyện sẽ phức tạp hơn nhiều.

Salah mong được giải nghệ ở Liverpool

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky, Salah chia sẻ: "Nếu các bạn hỏi tôi, thì tôi muốn ở lại cho đến ngày cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của mình. Nhưng tôi không thể nói gì nhiều về tương lai, nó không nằm trong tay tôi. Điều đó phụ thuộc vào việc CLB muốn gì chứ không phải tôi. Ở thời điểm này, tôi không nghĩ mình muốn đối đầu với Liverpool trong tương lai. Điều đó sẽ làm tôi buồn. Hãy cùng xem điều gì xảy ra trong tương lai”.

The Kop lên kế hoạch giữ chân các ngôi sao trước thềm AFCON 2022 - Salah mong được giải nghệ ở Liverpool
Salah mong được giải nghệ ở Liverpool.

Cách đây chưa lâu, HLV Juergen Klopp nhận định Salah có thể giành Quả bóng Vàng: "Mo cực kỳ chuyên nghiệp và vẫn còn rất nhiều điều để cống hiến. Cậu ấy luôn quan tâm đến tất cả những điều có thể làm để cải thiện bản thân. Tại sao chúng ta phải so sánh cậu ấy với Ronaldo? Cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi có thể nói Mo chân trái tốt hơn, Ronaldo không chiến và dùng chân phải tốt hơn. Cả hai người họ đều khéo léo, tốc độ, nhanh nhẹn và khao khát ghi bàn".

Giao kèo giữa Salah và Liverpool còn thời hạn 20 tháng. Liverpool đã dành cả mùa Hè để đảm bảo tương lai của các trụ cột khác nhưng cho đến nay vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận với Salah. Kể từ khi gia nhập từ Roma vào tháng 6 năm 2017, Salah đã trở thành ngôi sao số 1 của Liverpool khi giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Salah đang trải qua phong độ siêu ấn tượng ở mùa giải này. Ngôi sao người Ai Cập đã ghi được 12 bàn trong 11 trận trên mọi đấu trường. Anh đã ghi bàn trong 7/8 trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh 2021/22.

Salah vẫn đang thương thảo với Liverpool. Có thông tin cho rằng, Salah sẽ chỉ ở lại nếu được hưởng mức lương cao nhất CLB. Bây giờ, các bên đang tiếp tục đàm phán để tìm ra giải pháp nhanh nhất.

Chốt trọng tài bắt chính trận El Clasico

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã công bố ông Jose Maria Sanchez Martinez là người cầm còi trận Kinh điển La Liga giữa Barca và Real Madrid cuối tuần này. "Vị vua áo đen" 38 tuổi là một trong những trọng tài tốt nhất tại Tây Ban Nha hiện tại. Ông từng điều khiển 4 trận Kinh điển trong quá khứ.

Ông Martinez được coi là "bùa may mắn" đối với Barca. Trong những trận đấu mà ông này cầm còi, Barca giành chiến thắng tới 79%, trong khi Real Madrid chỉ có tỷ lệ chiến thắng 56%. Ngoài ra, trong trận đấu tới, một trọng tài uy tín khác là ông Gonzalez sẽ phụ trách phòng VAR. Trận Kinh điển giữa Barca và Real sẽ diễn ra vào lúc 21h15 (giờ Việt Nam) tối mai.

Lãnh đạo Inter Milan chia sẻ lý do Romelu Lukaku trở lại Chelsea

Theo ông Beppe Marotta - giám đốc điều hành Inter Milan, Lukaku trở lại Chelsea       chỉ đơn giản là vì tiền. Cầu thủ người Bỉ được hứa hẹn sẽ nhận tới 450.000 bảng/tuần nếu đồng ý thi đấu cho Chelsea, vượt rất xa người đồng đội xếp thứ 2 trong danh sách bảng lương của CLB là N'Golo Kante tới 290.000 bảng/tuần.

The Kop lên kế hoạch giữ chân các ngôi sao trước thềm AFCON 2022 - Salah mong được giải nghệ ở Liverpool
Lãnh đạo Inter Milan chia sẻ lý do Romelu Lukaku trở lại Chelsea.

Ông Marotta chia sẻ với báo chí Italia: "Lukaku ra đi để được tăng lương. Chúng tôi và các  đội bóng ở Italia không thể trả cho cậu ấy số tiền như vậy được. Dù sao thì cậu ấy cũng mang lại cho chúng tôi 115 triệu euro, và chúng tôi lại chiêu mộ Edin Dzeko miễn phí. Tôi thấy trình độ của họ hiện tại không quá khác biệt".

Hiện tại Lukaku đang sa sút sau thời gian đầu thăng hoa với Chelsea, thậm chí còn phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 trận tới vì chấn thương, còn Edin Dzeko cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Trước khi trở lại Chelsea, tiền đạo này từng tuyên bố không còn mục tiêu tại Anh, nhưng cuối cùng anh đã không giữ lời.