Tin Premier League 24/4: Kỷ lục ghi bàn nhanh nhất bị phá vỡ

Shane Long phá kỷ lục Premier League về bàn thắng nhanh nhất được ghi. Cầu thủ người CH Ireland chỉ cần 7 giây để làm tung lưới Watford ở trận đá bù vòng 31.

Tiền đạo của Southampton, Shane Long mới trở thành người ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Premier League khi chỉ cần 7 giây để đưa bóng vào lưới Watford.

Làm khách trên sân của Watford, Southampton đã sớm có bàn mở tỷ số. Khi người hâm mộ còn ngồi chưa nóng ghế tại sân Vicarage Road, họ đã được thưởng thức một bàn thắng nhanh đến chóng mặt. Sau quả giao bóng của Watford, bóng được chuyền lại cho trung vệ Craig Cathcart, người cố gắng thực hiện một đường chuyền bổng sang cánh.

Shane Long ghi bàn nhanh nhất lịch sử Premier League

Nhưng Shane Long đã bắt bài, dùng người chặn quả bóng lại trước khi dùng tốc độ bứt đi rất nhanh và tâng bóng qua đầu thủ môn Ben Foster mở tỷ số cho Southampton. Chỉ mất 7 giây từ khi Watford giao bóng tới lúc bóng nằm trong lưới họ.

Qua đó, Shane Long phá kỷ lục Premier League về bàn thắng nhanh nhất được ghi. Nó từng được nắm giữ bởi Ledley King sau khi ghi bàn cho Tottenham trong trận gặp Bradford năm 2000 chỉ sau 9,82 giây. Alan Shearer đứng thứ 3 với pha lập công sau 10,52 giây cho Newcastle năm 2003.

Ngay sau huyền thoại người Anh là Christian Eriksen khi giúp Tottenham mở tỷ số trước Manchester United năm 2018 sau 10,54 giây. Trong tốp 5 còn có Mark Viduka, người mất 11,9 giây để giúp Leeds United làm tung lưới Charlton Athletic năm 2001.

Long có cho mình bàn thứ 4 sau 23 lần ra sân tại Premier League 2018/19. Đáng chú ý, 3 trong số đó tới từ 4 trận gần nhất của anh tại giải. Trước khi tới Southampton, Long từng chơi tại Premier League với tư cách là thành viên của Hull City, West Brom và Reading.

C.T