Tin Real 4/3: ‘Ronaldo là vấn đề lớn nhất của Real Madrid’

Tiền vệ Luka Modric mới đây đã lên tiếng thừa nhận tầm ảnh hưởng không thể thay thế của Ronaldo với CLB Real Madrid.

CLB Real Madrid có thể nói đang trải qua một mùa giải tệ hại nhất sau nhiều năm. Sự ra đi của bộ đôi Zidane – Ronaldo khiến cho Kền kền trắng không còn là chính mình so với một năm về trước.

Sự vắng mặt của CR7 cũng khiến cho những trận ‘Siêu kinh điển’ giữa Real vs Barca thường kết thúc với diễn biến một chiều với thắng lợi thuộc về đội bóng chủ sân Nou Camp.

Trong 4 lần gặp nhau ở mùa giải này, Real thua 3, hòa 1. Trong hai trận Siêu kinh điển liên tiếp trước Barcelona, Real Madrid tạo thế trận ngang ngửa, thậm chí lấn lướt ở nhiều thời điểm. Tuy vậy, “Bầy kền kền” lần lượt thua 0-3 và 0-1 vì không làm tốt khâu tận dụng cơ hội. 

Nhìn cách Karim Benzema hay Vinicius Junior dứt điểm, Luka Modric dường như đang cảm thấy nhớ về Ronaldo. QBV thế giới năm 2018 cho biết: “Khi Ronaldo ra đi, Real bất lực trong việc tìm người thay. Ronaldo luôn đảm bảo cho Real 50 bàn mỗi mùa. Vì thế, Real cần 2 hoặc 3 cầu thủ ghi từ 15 đến 20 bàn/mùa nếu muốn quên Ronaldo. Đến nay, Real bất lực và đó là vấn đề lớn nhất.

Ở hai trận gặp Barca, Real tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Chúng tôi nhớ Ronaldo, song không thể phàn nàn. Real quyết đặt niềm tin vào Gareth Bale, Marco Asensio và Benzema. Đội bóng cũng chiêu mộ Mariano Diaz lẫn Vinicius, nên phải đoàn kết để đứng lên từ khó khăn”.

Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo đóng góp cho Real 26 bàn tính riêng tại La Liga.  Đến nay, thành tích của Bale, Vinicius, Vazquez và Asensio cộng lại (23 bàn) chưa bằng một mình Ronaldo, trong đó Benzema là chân sút số 1 với 11 bàn. Xếp sau Benzema lần lượt là Bale (7 bàn), Sergio Ramos (6 bàn) và Casemiro (3 bàn). 

C.T