Tin tennis: Djokovic quyết định không dự ATP Cup 2022?

(VOH) - Novak Djokovic sẽ không tham dự ATP Cup 2022. Quyết định mới của tay vợt số 1 thế giới khiến nhiều người lo lắng về việc anh sẽ vắng mặt tại Australia Open 2022.

Novak Djokovic sẽ không tham dự ATP Cup 2022

Theo nhà báo người Serbia - Jelena Medic và cũng là 1 người bạn của Djokovic thì tay vợt này đã quyết định không thi đấu ATP Cup - 1 giải đấu được coi là khởi động trước thềm Australia Open 2022. Djokovic đã tập luyện để chuẩn bị cho ATP Cup, nhưng rồi vẫn quyết định không tham dự.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Djokovic hoàn toàn có thể không dự Australia Open 2022.

Hồi tháng 11 năm nay, Djokovic đã đăng ký dự ATP Cup và Australia Open- 1 thông tin khiến người hâm mộ tay vợt này vui mừng khi có vẻ như Nole đã đồng ý tiêm vaccine ngừa COVID-19 - điều kiện bắt buộc để người nước ngoài nhập cảnh vào bang Victoria dự Grand Slam đầu tiên trong năm.

Tuy nhiên, Djokovic chưa bao giờ công khai tình hình tiêm vaccine của mình và có thể anh chưa tiêm mũi nào. Có thông tin cho rằng Ban tổ chức Australia Open sẵn sàng tạo ra 1 ngoại lệ cho Djokovic, giúp anh dự giải để thu hút thêm tài trợ và bản quyền truyền hình. Dù vậy hiện tại Djokovic vẫn chưa đưa ra thông báo gì.

Những điều thú vị về lịch thi đấu 6 tháng đầu của ATP 2022

Mùa giải mới của ATP sẽ bắt đầu với ATP Cup - 1 giải đấu hợp tác với Tennis Australia và có ý nghĩa như là sự khởi động trước thềm Grand Slam đầu tiên trong năm. ATP Cup 2022 sẽ gồm 16 đội, chia làm 4 bảng, diễn ra tại 2 khu vực của thành phố Sydney. Ngoài ATP Cup, các tay vợt còn có thể tham dự 4 giải khởi động khác cho Australia Open tại Adelaide, Sydney và Melbourne Park.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
ATP hi vọng sẽ không có giải đấu nào bị hủy hoặc hoãn trong năm tới.

Sau Australia Open sẽ là các giải đấu trên mặt sân cứng tại Trung Đông, châu Âu và Bắc Mỹ. Indian Wells Masters trở lại vào mùa xuân năm 2022 thay vì diễn ra sau Mỹ mở rộng như năm nay và giải đấu này sẽ diễn ra trước Miami Masters. Các giải Masters khác tại Rome, Madrid và Monte Carlo vẫn diễn ra đúng theo lịch trình và là cơ hội cho các tay vọt chuẩn bị trước Roland Garros.

ATP tự tin về việc sẽ không phải hoãn hoặc hủy bất kỳ giải đấu nào trong năm 2022, do đã có kinh nghiệm trong việc ứng phó với dịch COVID-19. Việc để các giải đấu diễn ra bình thường giúp nguồn tài trợ được đảm bảo và các tay vợt cũng có nhiều cơ hội thi đấu để cải thiện thu nhập lẫn thứ hạng.

Djokovic có thể được đặc cách tham dự Australia Open 2022

Trong một bài phỏng vấn mới đây, giám đốc điều hành của Australia Open, ông Craig Tiley đã cho biết, sẽ có một số lượng nhỏ các tay vợt nhận được quyền miễn trừ y tế để tham dự giải, và không phải tuân thủ các quy định về tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mà bang Victoria đề ra.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Djokovic có thể được đặc cách tham dự Australia Open 2022.

Dù không tiết lộ đó là những tay vợt nào, nhưng ông Tiley lại bày tỏ sự tin tưởng rằng, Novak Djokovic sẽ tham dự Australia Open. Cho đến lúc này, Djokovic vẫn là tay vợt hiếm hoi không công bố tình trạng tiêm vắc xin của mình, và điều đó khiến khả năng tranh tài tại Australia Open 2022 của anh bị đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên nếu nhận được quyền miễn trừ y tế thì gần như chắc chắn, Nole sẽ có mặt tại Melbourne để bảo vệ chức vô địch mà anh đã giành được ở 3 kỳ Australia Open gần nhất.

Andy Murray nhận suất đặc cách dự Australia Open 2022

Andy Murray vào hôm qua đã nhận được 1 tin vui khi anh có được suất đặc cách tham dự Australia Open 2022. Cựu số 1 thế giới sẽ bắt đầu Grand Slam đầu tiên trong năm từ vòng 1, thay vì phải thi đấu vòng loại. Cách đây 3 năm, Murray từng có ý định giải nghệ vì chấn thương khi tham dự Australia Open. Tuy nhiên cuối cùng thì anh vẫn tiếp tục thi đấu vì vẫn còn niềm đam mê với quần vợt.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Murray vẫn không bỏ cuộc dù gặp nhiều chấn thương nặng.

Hiện tại, Andy Murray đã rơi xuống thứ 136 thế giới và mới trở lại thi đấu 2 trận ở giải giao hữu Mubadala World Tennis Championship 2021. Anh thắng Rafael Nadal ở bán kết nhưng thua Andrey Rublev ở chung kết. Trong sự nghiệp, Murray đã vào tớ chung kết Australia Open 2016 nhưng phải nhận thất bại trước Novak Djokovic.

Những năm qua, Andy Murray thường xuyên nhận được suất đặc cách tham dự các giải đấu lớn, từ ATP 500, ATP 1000 và cả Grand Slam. Năm nay, anh cũng đã nhận suất đặc cách dự Australia Open nhưng không tham gia được vì dương tính với COVID-19.

Wimbledon công bố mức doanh thu ấn tượng bất chấp dịch bệnh

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Wimbledon 2021 ghi nhận khoản lãi 44 triệu bảng Anh - 1 con số khá thành công trong thời điểm các trận đấu không thể đón  100% số lượng khán giả trên các khán đài. Về lâu dài, Wimbledon cũng được cho là có thể tiếp tục thu lãi lớn và không còn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh, nhất là khi Ban tổ chức đã có những phương án làm giảm thiểu rủi ro.

Djokovic không dự ATP Cup, NHM lo lắng sẽ vắng mặt tại Australia Open 2022
Wimbledon vẫn có sức hút trong thời điểm dịch bệnh.

So với năm 2019, thời điểm Wimbledon lãi 50,8 triệu bảng thì mức lãi 44 triệu bảng của năm nay dù có kém hơn, nhưng cũng làm các nhà quản lý hài lòng. Ban tổ chức vẫn nhận được những  sự cam kết tới từ các nhà tài trợ lâu năm cùng những sự thay đổi về luật lệ thi đấu, như bỏ việc nghỉ thi đấu trong ngày chủ nhật. Điều này sẽ giúp giải được tổ chức nhiều trận hơn, vào khung giờ phù hợp với khán giả trong dịp cuối tuần.

Ban tổ chức Wimbledon cũng cam kết trích 1 phần lợi nhuận thu được để đầu tư vào cơ sở hạ tầng hay phát triển quần vợt địa phương, nhằm hướng tầm nhìn ra tương lai.